Nếu bạn đang bán hàng online trên kênh Facebook thì hãy tham khảo ngay bài viết Bật mí giờ vàng đăng bài bán hàng tuyệt chiêu thu hút khách hàng của giaitri.vn để bỏ túi những kinh nghiệm thu hút khách hàng chốt đơn mỏi tay nhé.
– Bạn đang than vãn việc bài viết của bạn có lượt tương tác đến đáng thương? Bạn đang trằn trọc vì sao bài đăng của người ta lại được nhiều người xem đến thế? Bạn không biết do đâu? Vậy bạn hãy nhìn lại coi, bạn đăng bài lúc mấy giờ.
– Nếu là tầm mười giờ sáng, ba giờ chiều, thậm chí là nửa đêm thì lỗi là do bạn đã chọn sai giờ rồi đấy. Khách hàng của bạn lúc ấy còn đang đi học, đang đi làm, chứ chẳng thể lúc nào cũng sẵn sàng trên Facebook để đọc bài viết của bạn được. Sau khi đó, họ lên kênh Facebook thì bài đăng của bạn đã chìm nghỉm không thấy tăm hơi đâu rồi.
– Do vậy, chọn giờ “ vàng” có khả năng xem là yếu tố quyết định đến lượt tương tác của bạn. Dù nội dung bài post bán hàng của bạn có hấp dẫn thế nào, hình thức có độc đáo tới đâu, nhưng người tiêu dùng lại không đến gần hơn được, thì nó cũng không có giá trị.
Xem thêm Hướng dẫn cách quản lý thời gian hiệu quả nhất cho bạn
Những khung giờ vàng đăng bài sale trên kênh Facebook hiệu quả nhất
Buổi sáng từ 6h30-8h
Theo số liệu cho thấy, có tới 70% số người lướt kênh Facebook ngay sau khi thức dậy để đọc báo buổi sáng, hoặc dễ dàng để giải trí trước khi bắt đầu một ngày thực hiện công việc. Do vậy, đây thật sự coi là thời điểm khá lí tưởng để bạn đăng bài đăng bán hàng lên trang cá nhân/fapage của mình và thu lại được tương tác đáng kể.
Khung giờ vàng buổi trưa từ 11h – 12h
11h – 12h trưa là khoảng thời gian toàn bộ mọi người sắp được nghỉ ngơi hoặc đã nghĩ trưa đi ăn uống (tùy doanh nghiệp/công việc).
Mình cũng đã kiểm chứng khung thời gian 11h và tỉ lệ khách truy cập Facebook cao vượt trội nhưng vẫn không bằng buổi sáng, chắc buổi trưa một vài người chuộng nghĩ ngơi hơn lướt.
Bạn cần phải tận dụng khung giờ này để đăng những bài đóng gói giao hàng, feedback,… tạo sự quyến rũ để họ tò mò nhấn vào coi.
Khung giờ vàng buổi chiều từ 15h – 16h
15h-16h chiều, một khoảng thời gian giải lao cho dân công sở sau một khoảng thời gian làm việc miệt mài trên bàn phím.
Trong khung thời gian này, các nàng làm thông tin (content) hãy nhớ đăng những bài bán hàng, vì các cô nàng văn phòng hay có thói quen lượn lờ coi đồ online trước khi tan làm.
Những sản phẩm ăn vặt, trà sữa,… lại vô cùng quyến rũ các chị em công sở luôn, nhiều lúc tới giờ này mà không còn nhiều việc sẽ gây lười và thèm ăn thèm trà sữa.
Mình kiểm chứng khung thời gian này cho tương tác trung bình tuy nhiên có hôm lại cao hơn khung 11h trưa.
Xem thêm Hướng dẫn cách lập kế hoạch cá nhân hiệu quả nhất cho bạn
Khung giờ vàng ban đêm từ 19h – 19h30 – giờ vàng đăng bài bán hàng
Sau một ngày làm việc mệt nhoài, khách hàng của bạn quay trở về với gia đình để nghĩ ngơi. Thường 16h30 hoặc 17h tan sở họ sẽ trải qua quãng đường về tới nhà cơm nước nghĩ ngơi và 19h có vẻ là đã xong xuôi hết.
Khoảng thời gian này được coi như khung giờ vàng cực lý tưởng vì hầu như toàn bộ mọi người đều rãnh và dành ra thời gian cho gia đình, thư giãn là phần lớn.
Ví dụ như dành ra thời gian để coi tivi, lướt kênh Facebook thư giãn cuối ngày làm việc thực hiện công việc và học tập căng thẳng. Cũng có một vài người sẽ ra phố ăn uống, vui chơi tuy nhiên đều sẽ online.
Mình cũng đã kiểm chứng khung thời gian 19h thì hậu quả cũng khá tốt.
Nên mọi khung giờ vàng vào buổi tối đều tốt cả, tới khuya, tuy nhiên mình neo ở mốc 19h này vì nó sẽ hiển thị tốt tới tối muộn cho bạn. Người sử dụng chưa online ban đêm và online vào ban đêm muộn, họ cũng sẽ thấy bài của bạn lên TOP newsfeed.
Khung giờ vàng tối muộn từ 21h30 – 23h
Theo nhiều cuộc xem xét đối chiếu mới nhất của thế kỷ 21, số lượng người truy cập kênh Facebook vào khung giờ này cao và ổn định.
Đây là thời điểm một vài người đang làm việc (như mình) và chuẩn bị cho ngày hôm sau, sau một lúc xong việc mình lại mở smartphone lên lướt mua sắm hay thư giãn.
Tuy nhiên đa phần là công nhân, học sinh, học viên, công sở, công chức thì tối rất rãnh, họ chỉ cầm điện thoại lướt web, lướt Facebook để thư giãn trước khi đi ngủ.
>> Xem thêm: 8 Trạng thái & 32 cung bậc cảm xúc của người dùng Facebook
Bí quyết chọn lựa giờ vàng đăng bài kênh Facebook bằng kênh Facebook Insights
Một số nghiên cứu chỉ ra rằng Facebook Insights là một giải pháp khác giúp tìm ra giờ vàng đăng bài kênh Facebook.
Để tận dụng chức năng này, trước tiên, bạn nhấp chọn Insights hiển thị phía trên cùng trang:
Trong bảng dashboard của Page Insights có sẵn rất nhiều loại dữ liệu cho bạn chọn tùy ý. Trong bài đăng này, tôi sẽ đi sâu vào một số lĩnh vực chi tiết nhằm hỗ trợ bạn khám phá ra khi nào có thể đăng bài lên trang Facebook.
>>Xem thêm: Xây dựng nick Facebook không Checkpoint
Xác định khung giờ người theo dõi trang online nhiều nhất
Từ bảng dashboard Insights, chọn “Posts” trong thực đơn cột bên trái để mở bản đo đạt chi tiết về ngày và thời gian người sử dụng của bạn theo dõi trên trang online nhiều nhất:
Khung giờ người theo dõi trang online nhiều nhất
Biểu đồ trên cho chúng ta thấy thời gian trung bình trong tuần. Bạn có khả năng di chuột qua từng ngày để coi tình hình chung từng ngày biến đổi ra sao so với mức trung bình.
>>Xem thêm Top 4 phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt miễn phí phổ biến nhất hiện nay
Tìm thời gian đăng bài từ các nội dung bài viết đã từng thành công
Facebook Insights còn có nhiệm vụ ghi lại và xác nhận số lượt đến gần hơn và tương tác của từng bài đăng được share trên trang.
Dữ liệu này sẽ được tìm thấy ở cùng một nơi với dữ liệu về thời điểm người sử dụng hiển thị online.
Để xem được dữ liệu về lượng tương tác, đầu tiên bạn vào mục Insights -> chọn “Posts”; kéo chuột xuống bên dưới biểu đồ hiển thị thời điểm truy cập online của người dùng, bạn dừng ngay mục “All Posts Published” để xem xét, như hình ảnh dưới đây
Tại đây, trong cột “Published”, bạn có thể coi ngày và giờ khi mỗi bài post được xuất bản lên Trang Facebook của bạn.
Với dữ liệu này, bạn có khả năng tìm ra xu thế liên quan đến thời gian. Ví dụ: các bài đăng được xuất bản vào khoảng thời gian chi tiết có khả năng nhận được không ít người đến gần hơn hoặc tương tác hơn.
Trên đây là những khung giờ vàng đăng bài bán hàng đạt nhiều tương tác nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( nhanh.vn, phatlocnguyen.com,… )