Quản lý và theo dõi thời gian làm việc của nhân viên là một trong những nhiệm vụ chính của các nhà quản lý. Làm thế nào để hoạt động đó diễn ra một cách công bằng, hiệu quả mà nhân viên không cảm thấy bị gò bó? Sử dụng các app theo dõi thời gian làm việc chính là giải pháp đang được ưu tiên hiện nay.
Tại sao nhà quản lý cần dùng app theo dõi thời gian làm việc?
Nhà quản lý thường phải bao quát nhiều hoạt động của nhân viên và đưa ra các chiến lược phát triển. Khi bị trói buộc bởi những công việc hành chính vụn vặt, nhà quản lý sẽ bị hạn chế khả năng bao quát. Sử dụng app theo dõi thời gian làm việc sẽ giúp khắc phục vấn đề này.
App theo dõi thời gian làm việc là gì?
App theo dõi thời gian làm việc là gì?
Hiểu một cách đơn giản, app theo dõi thời gian làm việc là những phần mềm được viết ra để theo dõi và quản lý thời gian nhân viên vào làm, kết thúc ca, ngày phép,… Chi tiết hơn, một số phần mềm còn theo dõi được thời gian nhân viên online trên từng nền tảng, ứng dụng khác nhau.
Từ dữ liệu theo dõi đó, các phần mềm sẽ tổng hợp thành bảng chấm công hoặc gửi báo cáo đến nhân viên và quản lý. Dữ liệu này sẽ được dùng làm căn cứ tính lương, đánh giá, điều chuyển,… nhân viên cho phù hợp.
App theo dõi thời gian làm việc có tác dụng gì?
Sử dụng app theo dõi thời gian làm việc đang là xu hướng quản lý hiện nay. Chắc hẳn nó phải có rất nhiều ưu điểm trong việc quản lý nhân viên thì các doanh nghiệp mới ưu ái đến vậy. Hãy cùng khám phá những ưu điểm của các app này nhé!
App theo dõi thời gian làm việc giúp giảm tải áp lực cho HR
Giảm thời gian thực hiện các công việc thủ công
Theo cách truyền thống, nhân viên sẽ phải ghi chép thời gian làm việc, tổng hợp dữ liệu chấm công của nhân viên vào cuối tháng để phục vụ cho mục đích tính lương. Việc này tiêu tốn rất nhiều thời gian. Ngoài ra, nếu muốn kiểm soát cụ thể nhân viên online trên những nền tảng nào trong thời gian làm việc là điều không thể.
Trong khi đó, những app theo dõi thời gian làm việc hoàn toàn có thể tự động hóa các dữ liệu và tính lương tự động.
Tính chính xác gần như tuyệt đối
Khi nhân sự thực hiện chấm công và tổng hợp thủ công, những sai sót chắc chắn sẽ xảy ra. Nếu là một phần mềm được lập trình bài bản, điều này có thể được khắc phục đến 90%.
Top 3 app theo dõi thời gian làm việc đang được tin dùng nhất hiện nay
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều app theo dõi thời gian làm việc. Tuy nhiên không phải app nào cũng đảm bảo uy tín và đáng được tin dùng. Sau đây là top 3 app được đề cử bởi nhiều nhà quản lý bởi tính tiện lợi và đáng tin cậy.
HappyTime
HappyTime là phần mềm cung cấp giải pháp chấm công thông minh được phát triển bởi đội ngũ TopCV. HappyTime mang đến sự an tâm về độ an toàn về bảo mật thông tin cho các doanh nghiệp. HappyTime sẽ cung cấp dữ liệu chấm công, nhà quản lý sẽ nắm được thời gian đến làm và ra về của nhân viên hàng ngày.
Các tính năng chủ yếu:
-
Phương pháp chấm công thông minh
-
Tự động nhắc nhở nhân viên chấm công trong khung giờ làm việc
-
Khởi tạo và phê duyệt đơn từ trực tuyến, thông báo cho người quản lý khi có đơn cần duyệt và phản hồi kết quả đến người gửi đơn.
-
Lưu trữ, tổng hợp đơn từ online, giảm gánh nặng lưu trữ giấy tờ.
-
Tổng hợp và lập báo cáo số liệu chi tiết.
-
Lưu trữ và cập nhật dữ liệu nhân sự, giúp việc tìm kiếm thông tin trở nên dễ dàng
Achamcong
Achamcong là phần mềm giúp quản lý giờ làm việc được phát triển bởi công ty phần mềm Ninja. Ứng dụng cho phép doanh nghiệp kiểm soát thời gian check in, check out, tổng số ngày công,… của nhân viên. Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ xếp lịch làm việc cho nhân viên. Tính năng này khá phù hợp với các công ty có nhân sự part-time hoặc nhân viên làm theo ca, kíp.
Các tính năng chủ yếu:
-
Quản lý công dễ dàng với chi phí tiết kiệm
-
Hỗ trợ nhân viên trao đổi với với quản lý để xin nghỉ phép, đi công tác,…
-
Các hình thức chấm công đa dạng và chuẩn xác: Chấm công bằng Camera AI hoặc trên ứng dụng điện thoại. Thời gian chấm công mất chưa đến 3s
-
Dữ liệu chấm công sẽ được cập nhật đến cả nhân viên và bộ phận nhân sự để tránh sai sót gây tranh cãi.
Tanca.io
Tanca cũng là một app hỗ trợ tính giờ làm việc của nhân viên trên điện thoại di động. Khác với hai ứng dụng trên, Tanca thiếu cạnh tranh hơn trong việc đồng bộ dữ liệu chấm công với việc tính lương. Bên cạnh đó, Tanca có thế mạnh khác trong quản lý nhân viên như: Cung cấp nhiều hình thức chấm công, cho phép nhà quản lý sắp xếp thời gian làm việc, giao diện đơn giản, dễ sử dụng.
Các tính năng chủ yếu:
-
Các hình thức chấm công đa dạng.
-
Tính lương tự động: Tanca tự động tính lương dựa trên công thức lương được cài đặt trên hệ thống.
-
Theo dõi, đo lường KPI: Người quản lý thiết lập KPI của nhân viên trên hệ thống, sau đó phần mềm sẽ tự cập nhật % hoàn thành công việc. Dữ liệu đo lường KPI cũng được tự động liên kết với hệ thống tính lương.
-
Số hóa giấy tờ: Tanca cho phép lưu trữ và khởi tạo nhiều loại giấy tờ như: Mua hàng, thanh toán, yêu cầu đi muộn, nghỉ phép,… Những giấy tờ này được xử lý trực tuyến một cách nhanh chóng và dễ dàng.
>>> Xem thêm: Top 5 app chấm công android đáng sử dụng hiện nay
Trên đây là những app theo dõi thời gian làm việc đang được nhiều doanh nghiệp tin dùng. Trong số các app theo dõi thời gian làm việc, HappyTime nổi bật với nhiều tính năng hiện đại, giúp tối ưu hóa quá trình chấm công, giúp nhà quản lý tiết kiệm được thời gian, nhân viên cũng cảm thấy vui vẻ bởi các trải nghiệm mà app mang lại. Hãy trải nghiệm ngay nhé.