Đây là lần đầu tiên các bạn nhìn thấy thuật ngữ Social Loyalty này đúng không? Social Loyalty – giải pháp khai triển Loyalty trên nền tảng Social Network, biến kênh Social thành 1 “mini” Loyalty App – một phương án đưa dịch vụ hỗ trợ khách hàng của bạn lên một tầm cao mới.
Social Loyalty là gì?
Social Loyalty là một giải pháp về chăm sóc khách hàng hàng đầu tại đất nước ta thông qua nền tảng mạng xã hội Zalo (Social Loyalty trên Zalo OA, Zalo Commerce, Zalo ZNS).
Social Loyalty được ra đời nhằm mục tiêu giúp cho những công ty cải thiện độ cảm tình đối với khách hàng, tăng tỷ lệ quay trở lại mua hàng của khách hàng cũ và tối ưu hoá chi phí về marketing, chất lượng dịch vụ hỗ trợ khách hàng.
Vấn đề của doanh nghiệp – Social Loyalty
- Toàn bộ đều có chung một điểm yếu đấy là chỉ làm ra được hiệu quả đối với một bộ phận nhất định mà thôi, số còn lại sẽ rời đi trong tương lai không xa.
- Mọi thứ đều mang thuộc tính chung chung không được cá nhân hoá đến từng đối tượng. Cuối cùng là việc khách hàng đều nhận ra rằng bạn đang cố gắng lôi kéo họ đến mua thêm hàng tại cửa hàng của họ.
Xem thêm: Loyalty là gì?
Để giải quyết toàn bộ những vấn đề trên, thị trường đã cho ra mắt giải pháp social loyalty với một vài tính năng nổi bật như là:
- Gửi tin nhắn cá nhân hoá đến từng đối tượng
- Marketing 0 đồng
- Tạo cửa hàng, quản lý danh mục & giao hàng ngay chỉ với 1 ứng dụng
- Gửi tất cả thông tin ưu đãi, sản phẩm mới hoặc thông tin về công ty với hình thức boardcast có đầy đủ hình ảnh, nội dung.
- Gửi tin nhắn đa kênh (nếu khách hàng không nhận được trên zalo thì sẽ thực hiện gửi đến 2 kênh còn lại là SMS & Email)
- Có thể tương tác hai chiều và kiểm tra khách hàng đã đọc tin nhắn hay chưa
- Tổng hợp và phân tích dữ liệu 1 cách dễ dàng hơn
Tính năng nổi bật của Social Loyalty
Hệ sinh thái Social Loyalty tự động hóa quy trình chăm sóc và hỗ trợ cho khách hàng cho công ty
1/ Tích điểm Loyalty
Triển khai tích điểm, phân phối ưu đãi, hỗ trợ khách hàng một cách tối ưu & hiệu quả nhất!
2/ Social Loyalty Commerce
Hiển thị các sản phẩm trên app giúp khách hàng đơn giản tìm kiếm sản phẩm theo nhu cầu và rất nhanh.
3/ Kết nối & phân tích data khách hàng
Dữ liệu được thu thập từ hệ thống pos giúp công ty tiết kiệm thời gian trong việc phân tích hành vi, sở thích,… Của khách hàng. Từ đấy đề ra những chiến lược kinh doanh thích hợp và hiệu quả.
4/ Social Delivery
Đặt hàng & thanh toán nhanh chóng qua các cổng vnpay, zalopay, nextpay, alepay,… Sau đó chuyển đơn hàng qua các đơn vị vận chuyển như: ahamove, lalamove, heyu,.. tất cả khởi tạo 1 quy trình vận hành delivery khép kín.
Social Loyalty phù hợp với những ngành hàng nào?
Social Loyalty thích hợp với những ngành hàng như:
- Retail – bán lẻ.
- FNB – Dịch vụ thực phẩm.
- Dịch vụ spa – thẩm mỹ chăm sóc sắc đẹp, phòng khám.
- Auto.
Điểm mạnh của Social Loyalty
- Có phần mềm riêng dành cho quản lý đơn hàng và kết nối với các đơn vị vận chuyển.
- Kịch bản nhắn tin linh động theo mô hình, thời điểm của từng doanh nghiệp.
- Update phiên bản mới liên tục và không mất lệ phí.
- Nền tảng số 1 tại Việt Nam về hỗ trợ và chăm sóc và hỗ trợ cho khách hàng.
- Đơn vị chuyên về phương án chăm sóc và chăm sóc và hỗ trợ cho khách hàng.
- Tích hợp các POS để phân tích dữ liệu.
- Cá nhân hóa tin nhắn.
- Automatic Marketing trên ZALO OA.
Vì sao doanh nghiệp nên triển khai Social Loyalty?
1/ Giúp doanh nghiệp trở nên khác biệt
Khi mà bạn dùng chương trình khách hàng thân thiết với một vài chương trình ưu đãi, khuyến mãi tri ân thì sẽ có điểm khác biệt hơn so sánh với các đối thủ khác.
2/ Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng
Với tính năng tương tác hai chiều & kiểm tra được khách hàng đã nhận được tin nhắn hay chưa tất nhiên có thể giúp bạn nhận thấy được vấn đề & tâm tư tình cảm của khách hàng một cách một cách nhanh chóng.
Bất kỳ khách hàng nào cũng đều mong muốn được quan tâm và yêu thương nhiều hơn, chính vì thế mà việc tương tác với khách hàng sẽ xây nên những cảm xúc mà khách hàng đang muốn nhận được.
Chính những điều nhỏ nhặt đến lạ thường như thế lại là thứ sẽ đưa dịch vụ chăm sóc khách hàng biến thành một thứ vũ khí sắc bén trên chiến trường Marketing.
3/ Tiết kiệm ngân sách
Việc thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá để giữ chân khách hàng thân thiết sẽ có chi phí bỏ ra thấp hơn so sánh với việc mua, hấp dẫn khách hàng mới. Theo thống kê thì chi phí chuyển đổi CPA cho khách hàng mới cao hơn nhiều so sánh với chi phí giảm giá cho khách hàng cũ.
4/ Tăng tỉ lệ quay lại mua hàng của khách hàng cũ
Khi khách hàng có được các mối quan hệ dài hạn và cảm xúc được chăm sóc nhiều hơn thì việc họ quay lại để mua hàng là điều chắc chắn và hiển nhiên.
Như kiểu, mỗi tối đi làm về bạn ăn cơm ở một quán ăn gần công ty, cô chủ quán nhớ bạn là ai? Nhớ bạn ăn gì và lúc nào cũng hỏi thăm về cuộc sống của bạn như một người bạn, một người mẹ. đấy chính là điều đưa bạn quay trở lại & ăn cơm mỗi tối.
Vậy thì bán hàng cũng giống như thế. Đừng nghĩ quá là nhiều, mà hãy học và làm như mình là một bà chủ của một quán cơm vậy.
5/ Tăng sự tin tưởng đối với thương hiệu
Nếu khách hàng có những kinh nghiệm tuyệt vời với những đặc quyền hơn thế nữa từ thương hiệu của bạn, thì họ sẽ truyền bá với bạn bè và gia đình của họ về điều đó.
Đây chính là 1 cách PR vô cùng hiệu quả, giúp xây dựng sự uy tín của công ty bạn và những ích lợi của chương trình ưu đãi cho khách hàng.
6/ Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng
Chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng thân thiết giúp cho doanh nghiệp của bạn tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng với sản phẩm của bạn.
Một số câu hỏi về Social Loyalty:
1/ Social Loyalty khác gì với giải pháp CRM?
Social Loyalty tạo ra kênh tiếp cận 2 chiều giữa doanh nghiệp & khách hàng qua các nền tảng mạng xã hội triệu người dùng như trang Facebook, Zalo. Nó giúp cho khách hàng thấy được những thông tin thuộc về mình như: hạng thành viên, ưu đãi, lịch sử mua hàng,…. Trên chính nền tảng xã hội mà khách hàng sử dụng hằng ngày!
2/ Social Loyalty có thể kết nối được với những POS/CRM/ERP nào?
Social Loyalty đã kết nối hầu như với tất cả các nền tảng SAAS lớn trên thị trường như Haravan, Kiotviet, Nhanh.vn, … giúp dữ liệu được đồng bộ hai chiều, thuận tiện hơn cho khách hàng và giảm bớt các bước nhập thủ công.
3/ Khách hàng có thể đặt hàng, mua sắm ngay tại kênh chat không?
Khách hàng hoàn toàn có thể trải nghiệm tính năng mua hàng, thanh toán trực tuyến tại chính kênh chat với doanh nghiệp mà không cần phải quay lại bất kỳ nền tảng khác như Website, Offline,…. Trải nghiệm khép kín như mua hàng tại các sàn TMĐT lớn như Lazada, Shopee, Tiki.
Xem thêm: Quản lý khách hàng bằng Excel
Lợi thế cạnh tranh của Social Loyalty bạn đã biết?
- Đơn vị chuyên về giải pháp hỗ trợ khách hàng
- Tích hợp các POS để phân tích dữ liệu
- Cá nhân hóa tin nhắn
- Automation Marketing trên trang Facebook và Zalo
- Có phần mềm riêng dành cho quản lý đơn hàng & kết nối với đơn vị vận chuyển
- Kịch bản nhắn tin linh động theo mô hình, thời điểm của từng công ty
- Cập nhập liên tục và không mất lệ phí
- Nền tảng #1 tại nước ta về chăm sóc và hỗ trợ cho khách hàng
Kết
Vậy là mình đã vừa chia sẻ đến bạn những kiến thức về Loyalty. Lợi ích mà Social loyalty đem tới rất lớn, thế nhưng để nhận được điều đấy thì bắt buộc công ty bạn cần phải áp dụng Social loyalty vào quy trình bán hàng cũng như quá trình vận hành của doanh nghiệp.
Nếu bạn thấy hữu ích thì hãy chia sẻ với bạn bè và đừng quên để lại bình luận phía bên dưới nhé!