Bạn có đang sống một cuộc sống thoải mái và vui vẻ nhất chưa ? Nếu bạn cảm thấy khó chịu với nhiều vấn đề trong cuộc sống của bạn thì đừng lo lắng về điều đó nữa vì hôm nay giaitri sẽ hướng dẫn cách làm việc thông minh hiệu quả nhất cho bạn nhé.
Lên lịch làm việc thích hợp
Các doanh nhân giàu có nhất biết rằng, để hoạt động tốt, bạn phải cần bố trí thời gian biểu thật hợp lý. Nếu như cứ lao đầu vào làm hết Điều này đến việc khác mà không có chiến lược cho tương lai, bạn sẽ kiệt sức và chậm hơn so sánh với tiến độ công việc. Chìa khóa cho một ngày làm việc hiệu quả là tạo lịch thực hiện công việc thật phù hợp. Hãy thức dậy vào một thời điểm nhất định, thường xuyên từ thứ hai đến thứ Sáu, và hình thành một thói quen về những việc bạn phải cần làm sau đấy, ví dụ, thức dậy, ăn sáng, giải đáp thư, kiểm duyệt cuộc gọi, phác thảo thời gian cho các kế hoạch, kiểm duyệt lại hộp thư, các cuộc gọi, và chuẩn bị và sẵn sàng cho một ngày mới tiếp tục.
Khi bạn phá vỡ lịch làm việc đấy và bắt đầu trả lời thư và cuộc gọi cả ngày lẫn đêm, thì thực ra, bạn đang lãng phí rất nhiều thời gian của mình. Hình thành lịch hoạt động tốt sẽ giúp bạn biết cách ưu tiên việc cần làm trong ngày, vừa có thời gian đào tạo nhân sự, gặp gỡ người sử dụng mà vẫn dành ra thời gian cho gia đình, những người bạn và bản thân. Sắp đặt lịch thực hiện công việc phù hợp có thể giúp bạn trở nên một người kinh doanh sáng tạo.
XEM THÊM Ca sĩ Vpop thể hiện lại hit đình đám của học trò khác bản gốc thế nào?
Loại bỏ việc thực hiện nhiều công việc cùng lúc
Có khả năng, một số bà mẹ cao siêu nhất trên toàn cầu này có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng một lúc (multitasking). Tuy nhiên với những người trần mắt thịt như chúng ta, hãy từ bỏ suy nghĩ rằng bạn có khả năng thực hiện được điều đấy mà vẫn bảo đảm mọi công việc đều nhận kết quả tối ưu. Não người có khả năng thực hiện nhiều tính năng như nói chuyện, đánh máy, làm việc hay suy nghĩ,… Tuy nhiên thường trở nên kém đạt kết quả tốt mỗi khi có nhiệm vụ mới thêm vào. Vì thế, nó chẳng thể giải quyết được hai công việc một cách không tỳ vết trong cùng một lúc.
Nếu cố gắng làm như vậy, kết cục là bạn sẽ phải lãng phí thời gian để sửa chữa sai sót hoặc thậm chí làm lại hoàn toàn các hoạt động đó. Vậy có thể, hãy chú trọng vào một ngành nghề ở một thời điểm mà thôi, hoàn thiện nó trọn vẹn, sau đó mới chuyển sang công việc kế tiếp. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được cực kì nhiều thời gian quý báu và bảo đảm hiệu quả tối đa đối với mọi vai trò.
Nói “Không” với những cuộc họp vào buổi sáng
Nhiều nghiên cứu cho thấy toàn bộ mọi người trở nên thông minh và thực hiện công việc với hiệu suất cao hơn vào buổi sáng, khi cơ thể và tâm trí họ ở trong trạng thái sảng khoái nhất. Việc làm này nghĩa là, bạn cần phải tận dụng thật tốt buổi sáng bằng cách tích tụ những phần việc nhiều thử thách hoặc cần cường độ suy nghĩ lớn.
Nếu như có khả năng xác định, hãy dành những cuộc họp không quá quan trọng vào buổi chiều. CEO Amazon – tỷ phú Jeff Bezos là một trong các người theo “trường phái” này.
Tăng khả năng đánh máy và sử dụng các phím tắt
Ngày này chúng ta là nô lệ của bàn phím. Vì vậy, vì sao không tăng vận tốc đánh máy của bạn và cố gắng thoát khỏi hội chứng dùng bàn phím bằng hai ngón tay. Đây chính xác là những gì tôi đang làm bây giờ, do đó tôi thành thật nói rằng tôi đang thực hành những gì tôi khuyên bạn! Hãy tìm cách hỗ trợ đôi bàn tay của bạn. Một trong các trang website tốt nhất là Typing.com, nơi mà được bạn có thể được hướng dẫn đánh máy không mất phí.
Dùng phím tắt trên bàn phím là một cách để tiết kiệm thời gian và có khả năng tăng vận tốc hoạt động của bạn. Ví dụ, nhấn F2 để đổi tên một tập tin được xác định, trong thời gian ấn “CTRL + “ văn bản được lựa chọn sẽ ở chế độ in nghiêng. Có vô số phím tắt, nếu như bạn siêng năng nghiên cứu, chúng có thể rất hữu ích.
Cài đặt những giới hạn công nghệ thật nghiêm ngặt
Tôi thiết lập ra những giới hạn sử dụng và kiểm soát các thiết bị điện tử. Chẳng hạn, tôi bật chức năng “không làm phiền” (do not disturb) từ 9h tối đến 7h sáng hằng ngày. Điện thoại sẽ chỉ báo trong hoàn cảnh một số máy gọi đến 3 lần liên tục. Khi đi ngủ, tôi cũng đảm bảo rằng mình không cầm theo điện thoại, không thực hiện công việc hoặc tích tụ những thứ có khả năng ảnh hưởng đến giấc ngủ.
Tất cả các ứng dụng, ứng dụng, thiết bị mới đều bị tôi coi như là thứ cần làm giảm xa, chỉ trừ khi chúng chứng minh được tính hữu dụng đối với tôi. Và nhờ đó, tôi đã tiến đến bước không đụng đến hoạt động vào buổi tối, dịp cuối tuần hoặc kỳ nghỉ. Điều này cho phép tôi quay trở lại làm việc hứng khởi hơn và tràn ngập năng lượng hơn.
Dùng điện thoại đều đặn hơn
Thay vì viết email, sẽ tốt hơn nếu như nhấc điện thoại và nói chuyện với những người gánh chịu hậu quả chính. Điều đó hỗ trợ bạn tiết kiệm thời gian. Nếu đồng nghiệp của bạn thực hiện công việc trong cùng một văn phòng rộng, gọi điện thậm chí còn vượt trội hơn việc đi đến và nói chuyện với họ. Như thế bạn sẽ có thời gian thảnh thơi, bạn có thể tập vài động tác thể dục, và điều đó cũng có nghĩa là sự ăn nói trực diện của chúng ta với nhau đang càng ngày trở thành hiếm hoi trong toàn cầu điện tử này.
Lập danh sách các việc “không làm”
Chúng ta đều biết về danh sách các việc cần làm và nói chung các việc đấy đều xuất sắc. Chúng đem đến cho bạn nhận thấy thú vị về giá trị mà mình đạt cho được sau khi hoàn thiện một loạt quá trình để thực hiện việc đấy. Tuy nhiên có nhiều khi có nhiều việc không không thể thiếu hoặc những việc có thể trì hoãn được. Đấy là nguyên nhân vì sao nhiều người tạo cho mình danh sách các việc “không làm”.
Một số người chỉ tích tụ danh sách các việc cần làm trong thời gian có những người thích có hai danh sách riêng biệt, cần làm và không làm. Bạn chỉ cần làm những việc gì tốt nhất cho bạn, và bạn phải cần tiết kiệm thời gian quý báu để có khả năng làm những việc đó một cách mang lại hiệu quả.
Hỏi những câu hỏi đúng
Làm cách nào để bạn nhận được thông tin phản hồi? Cách là hãy hỏi những câu hỏi đúng vào đúng thời điểm. Khi mà bạn làm được điều này, bạn đang lấy các nội dung cần thiết và hữu ích cho bạn trong việc ra quyết định. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và giảm nhẹ các cuộc họp ở mức ít nhất.
Tạp chí Forbes đã đưa rõ ra báo cáo về nghiên cứu mà họ thực hiện dựa trên việc đặt câu hỏi đúng. Hậu quả là các tác động tích cực tăng 400%. Bên cạnh đó còn có nhiều lợi ích khác như tạo động lực cho người làm công và tác động tích cực đến các tuyến dưới trong công ty.
“Nếu tôi có một giờ để giải quyết một nỗi lo và cuộc sống của tôi phụ thuộc vào điều đó, tôi sẽ sử dụng 55 phút đầu tiên lựa chọn các câu hỏi phù hợp để hỏi, và khi tôi biết được câu hỏi phù hợp, tôi có khả năng giải quyết vấn đề trong vòng chưa đầy năm phút.” -Albert Einstein
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: ybox, ohay, …)
XEM THÊM Đánh giá Samsung S9: Liệu có đáng mua ở thời điểm hiện tại