Instagram là một trong những trang mạng xã hội được khá nhiều người Việt Nam ưa chuộng. Vậy Instagram có bán hàng được không? Theo dõi ngay bài viết Instagram có bán hàng được không? Làm thế nào để bán hàng trên instagram? của giaitri.vn ngay nhé.
Vì sao có thể chọn kênh instagram để bán hàng?
Đây chính là kênh bán hàng thích hợp với những người trẻ tuổi, vì có tới 90% người dùng dưới 35 tuổi, trong số đó khoảng từ 16- 25 tuổi chiếm đa số.
- Có tới 50% người sử dụng instagram có nhu cầu mua sắm.
- Người sử dụng mạng xã hội instagram đa phần đều có thu nhập và gu thẩm mỹ tốt.
- So với kênh Facebook thì người sử dụng kênh instagram có sự tương tác vượt trội hơn.
Sử dụng không mất phí
Bạn có khả năng tải và dùng instagram không mất phí, và lượng người sử dụng của nó cũng rất nhiều. Hằng ngày có khoảng 5 triệu ảnh được share, hiện nay có hơn 4 tỉ hình ảnh trên mạng xã hội instagram, 7.3 triệu người sử dụng hoạt động mổi ngày, con số đấy đã đủ làm bạn hài lòng chưa? Thêm vào đó là khả năng kết nối với các trang xã hội khác giúp Insta nhanh chóng được phủ rộng.
Bán hàng trên instagram cực dễ dàng
Bạn không phải lập trang cá nhân, bạn không phải chạy quảng cáo, bạn không phải viết bài giới thiệu, việc độc nhất bạn phải làm và giúp cho tốt là chụp ảnh. Mất một hai phút đăng ký account, thêm vài phút chụp ảnh mặt hàng sau đó đưa qua bộ lọc có sẵn của kênh instagram, tải ảnh lên, ghi vài chữ đề tên, giá, cách mua, yêu thích thì gắn vài “hashtag hot” là xong.
Xem thêm Mua sắm trực tuyến là gì? Lợi ích khi mua sắm trực tuyến
Ảnh mặt hàng trên instagram đẹp hơn bao giờ hết
Các công cụ chỉnh ảnh của kênh instagram sẽ mang đến cho bạn câu trả lời hài lòng nhất.
Được tạo ra dựa trên trải nghiệm của người dùng điện thoại di động có thể với thuật toán tốt, instagram làm cho việc share hình ảnh, quảng bá sản phẩm trở thành nhanh chóng và thú vị hơn.
Phần trăm chuyển đổi lớn
Những ai follow mạng xã hội instagram của bạn là vì họ có cùng sở thích và có nhu cầu mua hàng của bạn. Không như lượng like ảo trên Facebook, nhiều tuy nhiên tỉ lệ chuyển đổi không tốt.
Bài của bạn sẽ không bị “trôi”
Kênh instagram không hề có bộ lọc khắc nghiệt. Mọi nội dung đăng tải đều được sắp xếp theo thời gian. Vì thế, chỉ cần bạn đăng tải nội dung thường xuyên, trang công ty của bạn sẽ luôn được người tiêu dùng nhìn thấy, dễ dàng tiếp cận.
Bản quyền sản phẩm thuộc về bạn
Khi bạn chia sẻ ảnh, mạng xã hội instagram sẽ ngăn người khác save hoặc download về như kênh Facebook, vì vậy không ai có thể thu thập cắp ảnh của bạn được.
Thực hiện marketing trên mạng xã hội instagram – tại sao không?
Những bức hình kèm mã code khuyến mại
Trên 1 bức hình recommend về sản phẩm, dịch vụ của bạn hãy trao cho người tiêu dùng 1 mã số giảm giá ẩn sau đó hấp dẫn họ bằng việc kêu gọi mọi người vào để lại bình luận, tăng tính tương tác 2 chiều. Nhà bán lẻ trang phục Topshop (Anh) có hơn 218 nghìn fans đã mang lại được những thành công lớn trong việc giới thiệu về địa chỉ cửa hàng mới khi dùng Facebook và Twiter lôi kéo người mua sắm đến với bức hình đăng trên instagram có chưa một mật mã giảm giá bí mật.
Xem thêm Charlie Puth lật mặt với Taylor Swift, bị Selena unfollow Instagram và loạt scandal
Tìm đến influencers
Đây là cách thức được nhiều công ty sáng tạo xác định. Mong muốn quảng bá 1 sản phẩm, dịch vụ đến đông đảo người sử dụng hãy tận dụng lượng fans khủng của những người nổi tiếng, những người được nhiều người biết đến nói. Phương pháp này không những được ứng dụng trên mỗi instagram mà còn được áp dụng trên tất cả các kênh social để tạo nên làn sóng lan rộng mãnh liệt.
Hoặc bạn cũng có thể khuyến khích tất cả những người sử dụng của bạn share hình ảnh bằng việc tưởng thưởng cho họ một bí quyết đủ tư cách. Sharphie thường không thể ngần ngại cho những hoàn cảnh như vậy. Với top người chia sẻ hình ảnh của hãng nhiều nhất hàng tuần có thể được gửi tặng những chiếc bút bi và bút dạ độc đáo và ngay lập tức chương trình được hàng nghìn người hưởng ứng.
Tổ chức các cuộc thi ảnh
Đây chính là một trong những bí quyết thức marketing hấp dẫn, thu hút nhiều người có khả năng mua hàng trên tất cả các kênh social và kênh instagram cũng không ngoại lệ. Hãy tổ chức 1 cuộc thi kêu gọi mọi người gửi những bức ảnh tự chụp về mặt hàng của bạn rồi đăng tải lên instagram kèm 1 câu bình luận và tích hợp tính năng hastag shop của bạn.
Việc làm này sẽ hứa hẹn tên tuổi cửa hàng của bạn sẽ trở thành một làn sóng trên mạng xã hội instagram, có điều nó lớn hay nhỏ và có cấp độ tác động ra sao lại phụ thuộc vào từng chương trình bạn đưa ra có sức hấp dẫn và làm thay đổi tâm lý ra sao. Mỗi ngày hoặc mỗi tuần bạn sẽ chọn ra bức ảnh xuất sắc nhất để trao thưởng.
Cách bán hàng trên instagram đạt kết quả tốt
Tạo nội dung hấp dẫn đối với khách hàng mục đích
Trong lúc sale trên instagram, bạn cần theo dõi xu hướng và bám sát tâm lý của khách hàng mục tiêu để có khả năng tạo ra những thông tin họ yêu thích hoặc chú ý. Khi mà bạn hiểu được cách đa dạng hóa nội dung thì ngoài việc giữ chân họ, bạn còn có khả năng kiếm thêm kha khá người có khả năng mua hàng mới. Dưới đây là một vài tips sẽ giúp bạn liên tục đổi mới thông tin.
* Chú ý công việc của khách hàng: luôn nhớ, 90% người dùng kênh instagram là giới trẻ. Vì vậy, tìm hiểu xem giới trẻ đang nghĩ gì, chơi gì, ăn gì và làm gì… là việc bạn cực kì có thể chú ý.
* Tạo sự chia sẻ với mọi người trong cộng đồng về những trào lưu nóng hổi: giải pháp này được nhiều shop sử dụng bởi nó rất thức thời, vừa đánh trúng tâm lý người tiêu dùng vừa giúp bạn quyến rũ thêm khách hàng tiềm năng.
Tăng follower để bán hàng trên kênh instagram hiệu quả
Nguyên nhân khiến nhiều chủ cửa hàng e ngại khi bán hàng trên kênh instagram chủ đạo là việc làm thế nào để người tiêu dùng biết đến cửa hàng của bạn khi kênh instagram chưa có kênh quảng bá chính thức. Tuy nhiên, tăng follower là một chiến dịch dài hạn và cần đầu tư nhiều công sức trên mạng xã hội instagram. Đừng bỏ lỡ bài chỉ dẫn của hiSella về “Tổng hợp các bí quyết tăng follower đạt kết quả tốt trên Instagram“ nhé!
Xem thêm Facebook Audience Network Là Gì?
Lưu ý cách đặt tên và viết mô tả cho shop
Hãy nghĩ đến việc chọn cho cửa hàng của mình 1 cái tên thích hợp ngay khi tạo tài khoản. Sở hữu một cái tên dễ gọi, dễ nhớ và gần với sản phẩm mà bạn bán hàng sẽ giúp tăng cơ hội khách hàng tìm thấy bạn trên mạng xã hội instagram. phía dưới là một số gợi ý sẽ giúp bạn đặt được một cái tên ưng ý:
- Giới hạn tên shop trong 2-3 từ để khách hàng dễ đọc & lưu tâm.
- Đặt tên shop theo thương hiệu riêng hoặc mang dấu dấn cá nhân của chủ shop để gây ấn tượng với người tiêu dùng.
- Viết 1 phần mô tả về shop / mặt hàng thật ngắn gọn và súc tích.
Cùng tham khảo qua 1 vài ví dụ về việc đặt tên và viết mô tả tốt trên Instagram!
Hashtag là trợ thủ đắc lực cho sale trên instagram
Hashtags là một chuỗi ký tự dạng chữ hoặc số, viết liền nhau sau dấu “#”, chẳng hạn như như: #hisella, #banhangtreninstagram, #instagram, #28hangmanh… Đây là một dạng từ khóa được dùng cực kì phổ biến, nhằm phân loại thông tin được share trên kênh instagram theo các chủ đề nhất định.
Vì sao hashtags lại thiết yếu cho các chủ shop khi bán hàng trên Instagram? Hãy lướt qua nhanh 1 vài nguyên nhân phía dưới để sở hữu lời giải thích.
- Rất nhiều người có khả năng mua hàng đang tìm kiếm cửa hàng và sản phẩm họ cần mua thông qua hashtag
- Hashtag hỗ trợ tốt việc phân loại mặt hàng thành các album, giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm hơn.
- Hashtag giúp bạn mau chóng nắm bắt được những xu thế mới mà người tiêu dùng chú ý.
Instagram có bán hàng được không? giaitri.vn đã giúp bạn giải đáp thắc mắc ở bài viết trên. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( sapo.vn, atpsoftware.vn,… )