Những người thiết kế Web hoặc làm việc liên quan đến Video chắc rằng không còn quá xa lạ gì với cụm từ “Demo”. Tuy nhiên vẫn còn một vài người chưa nắm rõ được Demo là gì và ý nghĩa của nó là ra sao. Hãy để Giải Trí Việt Nam giải đáp giúp các bạn nhé.
Demo là gì?
Demo là từ rút gọn của từ demonstration, nếu hiểu theo nghĩa tiếng Việt thì từ này được hiểu là thử nghiệm, giới thiệu sản phẩm mới, bản xem trước hay chúng ta thường gọi là nhá hàng.
Như vậy khi mà bạn nghe thấy ai nói demo sản phẩm thì ta có thể hiểu là bản giới thiệu hoặc bản thử nghiệm của sản phẩm trước khi tung bản chính thức ra thị trường.
Demo được dùng rất phổ biến trong đời sống ở tất cả lĩnh vực khác nhau như: âm nhạc, một chương trình nào đấy hay các sản phẩm tiêu dùng… Vậy đến đây, bạn đã hiểu cụ thể “Demo là gì?” rồi chứ.
Tác dụng của demo là gì?
Việc công bố các sản phẩm là khá thiết yếu, chính thế nên các nhà phân phối thông thuờng tung ra các sản phẩm dười dạng demo dạng dùng thử nguời dùng trước để người dùng dùng có thể trải nghiệm sản phẩm của họ rồi họ sẽ đưa ra các danh sách giá về chất lượng sản phẩm đó.
Căn cứ vào các bình phẩm này thì các nhà phân phối sẽ đưa ra các chiến thuật một cách có lí nhất rồi mới tung ra các sản phẩm chính thức của họ.
Demo là một công đoạn khá là thiết yếu mà bất cứ nhà quản lý phân phối nào cũng không thể bỏ qua. Đây được xem như là bước cuối cùng để các nhà phân phối có thể kịp chỉnh sửa sản phẩm của họ trước khi tung ra thị trường.
Ý nghĩa của Demo là gì?
Demo là công việc rất quan trọng mà tất cả những nhà bán hàng nào cũng phải quan tâm đến nó. Có thể xem đây là công đoạn cuối cùng để các nhà bán hàng có thể kịp điều chỉnh sản phẩm trước khi chính thức đưa rõ ra ngoài thị trường
Trong kinh doanh việc chính thức tung ra một sản phẩm ra ngoài thị trường là vô cùng quan trọng, để nó hiệu quả nhất thì thường các nhà kinh doanh đưa ra các sản phẩm dưới dạng demo trước giúp người dùng có thể cảm nhận sản phẩm của họ.
Sau đó công bố các lời nhận định về chất lượng sản phẩm, phụ thuộc vào lời nhận xét đấy thì các nhà kinh doanh sẽ xây dựng các kế hoạch một cách mang lại hiệu quả nhất rồi mới chính thức đưa các sản phẩm ra ngoài thị trường.
Kiểm tra, dám định và đánh giá một sản phẩm trước khi đưa vào sản xuất & bàn giao để đem đến một sản phẩm hoàn hảo đáp ứng các tiêu chí của người dùng.
Sản phẩm sau demo sẽ hoàn thiện hơn rất nhiều trước khi demo. Giảm bớt gánh nặng cho đội ngũ kỹ thuật khi phải chỉnh sữa nhiều sai sót không đáng có khi được khắc phục từ trước.
Những điều cần lưu ý lúc mua các sản phẩm Demo
– Kiểm tra kĩ chất lượng sản phẩm trước khi mua về: Ngoại hình, chỉ số kỹ thuật, chất lượng, phụ kiện đi kèm,… Để bảo đảm bạn đã có cái nhìn bao quát về sản phẩm, hạn chế hụt hẫng khi phát sinh các vấn đề.
Ví dụ: Sản phẩm Demo là iPhone thì còn dung lượng pin tối đa là bao nhiêu? Còn hộp hay phụ kiện gì không?…
– Nắm kĩ chế độ bảo hành của nơi bán: Vì sản phẩm Demo có khả thi nhất xảy ra các lỗi kỹ thuật.
– Cân nhắc so sánh kỹ càng: bảo đảm bạn đã suy nghĩ kỹ khi so sánh với các sản phẩm mới khác cùng tầm giá hoặc với mức giá thị trường.
Xem thêm: Sàn Forex nào tốt nhất hiện nay?
Tổng kết
Trên đây chính là bài viết giải thích Demo là gì cũng như công bố lời khuyên lựa chọn sản phẩm Demo hợp lý. Mong rằng những thông tin này bổ ích & sẽ giúp bạn chọn lựa sản phẩm đơn giản hơn.