“Confetti Vietnam” đang trở thành cơn sốt trên mạng xã hội thời gian qua. Với hình thức chơi toàn hoàn mới và độc đáo, trò chơi tương tác trên Facebook này thu hút hàng chục, thậm chí hơn cả trăm ngàn người tham gia và tranh luận sôi nổi cùng lúc. Kèm theo đó, những bình luận đổ dồn về cô nàng Sam, MC của show cũng là chủ đề nóng sau mỗi số phát sóng. Cùng trò chuyện ngay với Sam trong giữa cơn sốt “Confetti”!
Chào Sam, cảm nhận của bạn khi “Confetti” trở thành cơn sốt tại Việt Nam? Khi nhận lời làm MC thì bạn có lường trước sức hút của chương trình sẽ “khủng” thế này không?
Là 1 nghệ sĩ thì không có gì hạnh phúc hơn bằng việc nhìn thấy chương trình mình tham gia được khán giả quan tâm và yêu mến. Ở thời điểm hiện tại, Sam rất vui. Sam luôn cố gắng làm việc, thay đổi bản thân mỗi ngày, Sam hy vọng là khán giả sẽ luôn đồng hành, ủng hộ mình trong các chương trình.
Phải nói là lúc đầu cả Sam và quản lý đã phải cân nhắc rất nhiều trước quyết định tham gia show “Confetti”. Vì thời điểm đó, Sam cũng có rất nhiều lời mời và dự án ở Việt Nam đang đợi. Sam sợ mình không có đủ thời gian để tham gia chương trình.
Nhưng bản thân Sam là người ham học hỏi và thích thử thách. Được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp với ekip nước ngoài sẽ giúp Sam học hỏi được rất nhiều thứ. Và mình cũng muốn thử thách xem bản thân mình sẽ làm được gì với 1 gameshow hoàn toàn mới lạ ở Việt Nam. Điều ấy khiến Sam quyết định từ chối khá nhiều dự án, để nhận lời tham gia “Confetti”, vì chương trình đã lấy hết quỹ thời gian của mình. Lúc đó Sam cũng lo lắng lắm. Nhưng không ngờ cuối cùng show đã thành công ngoài mong đợi!
Theo Sam thì sức hút “Confetti” đến từ đâu?
Sam nghĩ là tiền thưởng hấp dẫn, dễ chơi, vui nhộn và có tính tương tác cao giữa bạn bè. Quan trọng hơn hết là cái không khí mà “Confetti” đã tạo ra được. Có rất nhiều bạn bè, người quen và cả fan của Sam nữa, mọi người thường tụ họp lại để cùng chơi “Confetti” vào 9 giờ tối với nhau, giống như 1 gia đình. Điều mà không phải bất cứ gameshow nào cũng tạo ra được cho khán giả thì “Confetti” đã làm được.
Có kỷ niệm đặc biệt/sự cố nào trong suốt quá trình làm host của gameshow này không?
Chương trình nào thì cũng khó tránh khỏi sự cố trong quá trình sản xuất. Nhưng ekip họ xử lí và giải quyết sự cố khá nhanh và chuyên nghiệp. Nên mọi việc cũng không có vấn đề gì. Còn kỉ niệm thì rất nhiều, giờ mà Sam kể ra chắc đến mai vẫn chưa hết (Cười). Dường như mọi ngày lễ lớn năm nay: Noel, Tết Tây, Tết Nguyên Đán và Valentine, Sam đều ở phim trường “Confetti”. Trong những ngày lễ này, mọi người thường tổ chức tiệc ăn mừng và tặng quà cho nhau, riêng Sam thì vẫn ở lại trường quay làm việc. Đôi khi cảm xúc tủi thân là không tránh khỏi. Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua, Sam chỉ có 1 ngày duy nhất ăn Tết với gia đình.
Thời điểm này, Sam rất nhớ nhà. Tuy nhiên, cứ nhìn lại thành quả làm việc và những tình cảm mà khán giả dành cho “Confetti”, Sam quên hết mọi nỗi buồn. Hiện tại, Sam vô cùng hào hứng, phấn khích cho những lần lên sóng tiếp theo của “Confetti”.
Với số tiền giải thưởng lớn, lượt view livestream cực khủng có gây áp lực cho Sam?
Thật ra là có. Vì đây là gameshow tương tác trực tuyến nên đa phần là Sam sẽ thấy hết bình luận của các bạn khán giả. Nhưng hơn 120.000 khán giả cùng tương tác thì khó lòng nào mà mình vừa lòng hết tất cả mọi người. Bên cạnh đó, “Confetti” là gameshow tương tác trực tiếp nữa, nên Sam cũng rất sợ phạm lỗi khi lên sóng! Sam thực sự hy vọng rằng nếu có sai sót gì đó thì mọi người cũng nhẹ nhàng bỏ qua cho Sam. Những đóng góp, chia sẻ của mọi người, Sam xin ghi nhận hết.
Hậu trường sản xuất “Confetti” có điều gì đặc biệt và thú vị? Có điều gì không được lên sóng mà bạn muốn chia sẻ?
Thật ra mọi người nghĩ show “Confetti” chơi đơn giản vậy chắc sản xuất sẽ đơn giản lắm. Nhưng không phải vậy đâu. Mỗi show chỉ trực tiếp khoảng 20 phút vào lúc 9h tối, nhưng Sam và cả ekip phải làm việc từ 10 giờ sáng để chuẩn bị kịch bản, chạy thử chương trình, thử trang phục, make-up, quay các clip promo rồi lên sóng, kết thúc show vẫn quay các video promo tiếp. Khi vào studio làm việc thì phải nộp hết điện thoại, không được giữ bên mình. Một ngày làm việc của Sam kết thúc vào khoảng 11 giờ tối. Nhưng với mọi người trong ekip còn có thể trễ hơn nữa. Có cơ hội làm việc chung với ekip “Confetti”, Sam cảm thấy rất vui vì mọi người quá là chuyên nghiệp.
Sam nghĩ gì khi có rất nhiều ý kiến phàn nàn rằng mình câu giờ và còn muốn chương trình tặng cho Sam 3000 USD để biết quý trọng thời gian? Chương trình hot nên các ý kiến khen chê cũng sẽ rất nhiều, Sam đối mặt với các luồng ý kiến này như thế nào? Bạn có cảm thấy sốc trước các comment chê bai quá thẳng không?
Đây không phải là lần đầu tiên Sam làm chương trình, Sam cũng đã quen với áp lực rồi. Mọi người sẽ có cách nghĩ khách quan riêng của mình, Sam xin ghi nhận hết mọi ý kiến. Khi tham gia chương trình, Sam có cái khó riêng. Nhưng dù thế nào đi nữa thì Sam vẫn vui vẻ đón nhận vì mọi người đã quan tâm đến chương trình nhiều như thế.
Người chơi vẫn tò mò về tính bảo mật của gói câu hỏi “Confetti”? Làm thế nào để đảm bảo ekip tham gia không ai biết trước về gói câu hỏi và có thể song song trả lời một cách đơn giản trên điện thoại?
Tất cả mọi người trong ekip đều phải ký 1 bản điều khoản rất gắt gao về việc giữ bí mật kịch bản và không được tham gia chương trình. Bản điều khoản này có rất nhiều phần và quy định rõ ràng chuyện chịu trách nhiệm pháp lý, thực sự là không đùa được đâu!
Đánh đổi hơn 2 tháng trời để tham gia chương trình được biết đến với chữ “tiền đô”, vậy chắn hẳn Sam đã có một hợp đồng cực khủng?
Tất nhiên Sam phải cảm thấy hợp lý mới tham gia được. Nhưng cái được lớn nhất khi Sam tham gia “Confetti” là trải nghiệm và kiến thức mình có được khi làm việc với ekip nước ngoài chuyên nghiệp. Đồng thời Sam cũng trân quý cơ hội được làm việc với 2 nhà sản xuất danh tiếng đến từ US và UK là Facebook và Fremantle.
Sam có rút ra được cho mình kinh nghiệm hoặc điều gì đặc biệt từ vị trí host này?
Sam thấy bản thân còn nhiều khiếm khuyết nên sẽ học hỏi nhiều hơn để hoàn thiện bản thân.