Mới đây Sơn Tùng MTP đã tung ra sản phẩm mới “HÃY TRAO CHO ANH”. Chỉ vỏn vẹn chưa tới 20 giây, teaser sản phẩm mới của ca sĩ gốc Thái Bình khiến khán giả phấn khích với sự xuất hiện của dàn mỹ nhân gợi cảm
Cùng chủ đề:
>>> Lý giải nguyên nhân đứng view, sau 3 ngày mới công bố kỷ lục MV “Hãy trao cho anh” của Youtube
Thế lực đằng sau đội ngũ ekip Sơn Tùng MTP khi tung ra MV “HÃY TRAO CHO ANH”.
Chỉ với vài giây ít ỏi nhưng teaser cũng đã hé lộ concept chính của sản phẩm trở lại lần này của nam ca sĩ là một buổi tiệc mùa hè rực rỡ. Không gian mở trong teaser cho thấy, MV “Hãy Trao Cho Anh” sẽ có khá nhiều cảnh quay ngoài trời với nhiều góc rộng.
Và với lượng Fan đông đảo “HÃY TRAO CHO ANH” Chỉ sau 24h đã lọt top trending YouTube toàn cầu với số view cực khủng. Dù chỉ là teaser nhưng “Hãy trao cho anh” đã có thành tích mà nhiều MV phải mất rất nhiều thời gian mới làm được.
Vậy đằng sau những con số là gì?
MTP ENTERTAIMENT
Phải công nhận rằng đội ngũ của MTP ENTERTAIMENT thực sự là quá khủng từ khâu chuẩn bị MV, khâu truyền thông, khâu tạo hiệu ứng… Bạn có thể thấy điều đó khi họ đầu tư tới 8 giây cho việc giới thiệu MTP ENTERTAIMENT ở đầu MV Teaser “HÃY TRAO CHO ANH”.
Được các tựa báo lớn, website Top 50 Alexa Review, PR Mv “HÃY TRAO CHO ANH”, việc của Sơn Tùng ở đây là gì chính là ngắm MV của mình lên Top thôi. Ngoài ra bạn có thể không biết Sơn Tùng tới đây còn có một sự kiện là SKY TOUR, nghĩa là sao MV “HÃY TRAO CHO ANH” chính là bước đà để cho Tour diễn SKY TOUR được Sold out. Đây là điều mà tất cả các ca sĩ trên thế giới đang làm và Sơn Tùng đang áp dụng tốt nó như bạn có thể thấy ở Taylor Swift, Katy Perry… Sơn Tùng MTP thực sự có thể nói là một ca sĩ Quốc Tế với đội ngũ Ekip chất lượng nhất Việt Nam.
FAN CLUB
Bạn có thể thừa nhận rằng Sơn Tùng MTP là một ca sĩ có lượng Fan khủng nhất Việt Nam, vì sao ư? Vì nhạc của Sơn Tùng mọi người, mọi lứa tuổi đều có thể nghe và dễ ghi nhớ. Với lượng Fan khủng thế này thì MV của Sơn Tùng cũng được viral khủng.
REVIEW NGƯỜI NỔI TIẾNG
Xuân Trường là người đầu tiên nghe “Hãy trao cho anh”
Như bạn biết đấy Bóng đá Việt Nam gân đây gây được những ấn tượng tốt với khản giả Việt như thế nào. Thì MTP ENTERTAIMENT đã lữa chọn những gương mặt có sức ảnh hưởng nhất để Review.
Trong khi các fan đang mong ngóng từng ngày để thưởng thức ca khúc mới của Sơn Tùng M-TP, thì đã có một Sky vô cùng đặc biệt được mời nghe trước “Hãy Trao Cho Anh”, đó là tiền vệ Lương Xuân Trường.
Sơn Tùng M-TP xây dựng chiến dịch quảng bá chưa từng thấy ở Vpop cho Hãy trao cho anh. Anh mời những nhân vật nổi tiếng nghe thử và bày tỏ quan điểm về bài hát mới. Sau Long Halo, Xuân Trường là nhân vật tiếp theo có được ưu ái này.
Nghe Hãy trao cho anh, Xuân Trường liên tục lắc lư người và gõ tay xuống mặt bàn. Thỉnh thoảng anh thốt lên “Ôi tôi thuộc rồi” hay “Đoạn này hay quá”. Có lúc chàng cầu thủ ngân nga theo giai điệu bài hát.
“Sau khi nghe bài hát, tôi muốn nghe lại. Tôi nghĩ bài hát sẽ được khán giả đón nhận. Ca khúc có giai điệu khá giống Chạy ngay đi”, Xuân Trường nhận xét.
Xem thêm: Hướng dẫn cách gia tăng thu nhập hằng tháng lên hằng chục triệu đồng tại đây
Tương tự cầu thủ sinh năm 1995, nhà sản xuất Long Halo có phản hồi tích cực về sản phẩm. Anh đánh giá: “Bản phối rất sexy. Tôi bất ngờ khi Tùng chọn thể loại âm nhạc thế này. Nó không giống những bài hát trước đó. Đặc biệt chất lượng bản thu rất rõ lời, giai điệu dù mới mẻ nhưng bắt tai, dễ nghe. Tùng rap tốt và công thức nhắc đi nhắc lại một câu hát để tạo hit vẫn được bạn ấy sử dụng tốt”.
Producer Long Halo
Được biết đến là một trong những Nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu Việt Nam, từng hợp tác tạo hit cho rất nhiều nghệ sĩ đình đám. Vậy nên, lời khen của Long Halo dành cho ca khúc “Hãy Trao Cho Anh” sẽ càng khiến người hâm mộ của Sơn Tùng thêm hào hứng và kì vọng vào một “hit bự” đủ sức “gây bão” Vpop trong dịp hè này.
>>> 4 bài học đắt giá từ MV “Hãy trao cho anh” – Sơn Tùng MTP
10 chiến lược Marketing được đánh giá cao và đáng học hỏi trong MV “Hãy trao cho anh”
1. Gây tò mò cho khán giả
Sơn Tùng cho ra mắt những đoạn trailer gây tò mò cho khán giả. Những đoạn này khiến khán giả tò mò những gì xảy ra tiếp theo và chờ đợi đến ngày ra mắt sản phẩm. Sau khi ra trailar hàng loạt các báo đài, trang tin tức cũng sẽ đưa tin về sự kiện này , thu hút độc giả, thu hút truyền thông. Đây là một chiến lược marketing được lên kế hoạch bài bản.
2. Sở hữu một ekip biết làm marketing
Không ngẫu nhiên mà chàng trai sinh năm 94 này có thể thành công như vậy. Đứng sau chàng trai này có thể thấy là cả một ekip vô cùng tài giỏi. Không phải bỗng nhiên mà Sơn Tùng được giới truyền thông săn đón đến vậy mà đó là cả một quá trình của ekip marketing. Để tạo sự khác biệt anh chàng này còn ra đời một cuốn sách nói về cuộc đời và những thành công của mình. Cuốn sách này đã bán hơn 10.000 cuốn ngay cả khi chưa được ra mắt trên thị trường, mặc dù đây chỉ là công cụ đưa Sơn Tùng đến với khán giả một cách rộng rãi hơn.
Sơn Tùng là người nổi tiếng sẵn nên khi triển khai chiến lược marketing anh không cần cầu kì mà chỉ cần đầu tư vào chất lượng sản phẩm thì báo đài, truyền thông sẽ tự động PR cho anh.
Xem thêm: Tổng hợp 8 bí quyết trị nếp nhăn dưới mắt hiệu quả mới nhất 2020
3. Làm theo một hình mẫu có sẵn
Sơn Tùng rất giỏi trong việc học tập người khác. Phong cách của Sơn Tùng được học tập từ một nam ca sĩ nổi tiếng đến từ Hàn Quốc. Bài hát Chúng Ta Không Thuộc Về Nhau ra mắt ngay sau mv We Don’t Talk Anymore, giai điệu và ca từ của bài hát cũng gần giống với bài hát nổi tiếng này
Đặc biệt trong mv Hãy Trao Cho Anh lần này Sơn Tùng cũng sẽ học tập theo phong cách hiphop của người Châu Mỹ.
4. Sử dụng những chiêu bài ít ai dám dùng
Chiến lược ra mắt mn lần này được nhiều người so sánh giống chiến lược của ekip Taylor Swift từng làm
5. Làm chủ cuộc chơi mạng xã hội
Thông thường những nghệ sĩ trong showbiz phụ thuộc rất nhiều vào mạng xã hội để quảng báo sản phẩm của mình. Sơn Tùng và Taylor Swift cũng vậy nhưng họ tìm cách biến cuộc chơi của mình thành cuộc chơi của mình. với việc xóa sạch các bài đăng trên facebook, fanpage, instagram,… thu hút sự chú ý trước đó. Sơn Tùng MTP đóng cữa trang cá nhân và fanpage của mình trên facebook, động thái này khiến lượng tưng tác mv Chạy Ngay Đi của anh tăng vượt bậc.
6. Hợp tác với nhãn hàng, thương hiệu nổi tiếng
Không chỉ trên mạng xã hội, Sơn Tùng còn đưa sức nóng của mình ra đời thực bằng cách tương tác với các nhãn hàng mới để đưa hình ảnh của mình phủ khắp đất nước, trong thời gian quảng bá các hãng xe dán hình quảng cáo, các baner, các poster,… đươc phủ rộng khắp đất nước.
7. Bắt tay với khá nhiều sao hạng A nước ngoài khác
Việc bắt tay với nhiều sao hạng A khiến tên tuổi của Sơn Tùng lên một tầm cao mới. Mở rộng lượng fan không chỉ ở trong nước, Sơn Tùng còn mở rộng ra nước ngoài bởi lượng fan của các sao hạng A nổi tiếng mà anh hợp tác.
8. Gây tranh cã khi MV ra mắt
Vào thời điểm khoảng khắc MV được tung ra, rất nhiều người hâm mộ và khán giả thông thường chia sẻ đường link cho bạn bè cùng xem. Điều này đã trở thành nét văn hóa mà không ca sĩ nào làm được. Những phản hồi về MV là những ý kiến chia rẽ. Những điều này có tác dụng tích cực là cho khánh giả xem đi xem lại MV nhiều lần.
9. Nghi vấn đạo nhạc
Khi MV ra mắt sẽ có nhiều lượn antifan sẽ đặt ra nghi vấn đạo nhạc ai đó, đạo phong cách của ai đó. Những nghi vấn này thay vì gây tranh cãi lại mắc phải sự phản đối của cư dân mạng hầu hết cho rằng các cảnh quay này sẽ rất phổ biến. Các nghi vấn này các báo đài cũng không quên tranh thủ đưa lên trang nhất của mặt báo của mìn, dù sao các nghi vấn này cũng giúp chứng minh tên tuổi của mình đã giành được thiện cảm lớn cho kahsn giả như thế nào.
10. Sử dụng quảng cáo trả phí để tiếp cận nhiều người xem hơn
Bạn không có nhu cầu xem MV của sơn tùng nhưng khi xuất hiện một đoạn quảng cáo skip 5s trên youtube thì bạn buộc phải quay lại xem MV, ngoài ra những viddeo đề xuất hay bất kì bài báo này khi nói về Sơn Tùng cũng sẽ gợi cho bạn ham muốn xem lại MV.
Sau đây là một số hình ảnh trong MV “HÃY TRAO CHO ANH”
Tất cả các yếu tố trên có thể coi là một Ekip triệu đô cho MV “Hãy trao cho anh”
Bạn đang xem tin tại Giaitri.vn
Kênh giải trí cập nhật tin tức và xu hướng liên tục, chia sẻ các mẹo vặt làm đẹp, du lịch và các câu chuyện đời sống, gia đình.
Cám ơn bạn đã ghé thăm!
XEM THÊM: