Các chương trình thực tế Việt Nam là một trong những keyword được search nhiều nhất trên google về chủ đề các chương trình thực tế Việt Nam. Trong bài viết này Giaitri.vn sẽ hóng hớt tin Tổng hợp các chương trình thực tế Việt Nam hấp dẫn
Tổng hợp các chương trình thực tế Việt Nam hấp dẫn
Hạng 5: Quý Ông Đại Chiến (48,042 mentions)
Gameshow khá sự phát triển này vừa mới quay trở lại với mùa 2, bắt đầu được phát sóng vào cuối tháng 3 trên VTV3. Quý Ông Đại Chiến (QOĐC) là gameshow tập hợp những chàng trai tài năng đến thể hiện sở trường của mình. Chương trình có sự góp mặt của dàn nghệ sĩ nổi tiếng như Hương Giang, Lâm Vỹ Dạ, Ninh Dương Lan Ngọc, Võ Hoàng Yến, Hoàng Oanh, Mâu Thủy, Minh Tú…
QOĐC lôi kéo đầy đủ nữ giới, tuy nhiên số lượng nam giới quan tâm đến chương trình cũng k quá phương pháp biệt. Sự cân bằng về sức hút của dàn thí sinh nam cùng các khách mời nữ đẹp đẹp phần nào nói lên số lượng cân bằng của khán giả. Độ tuổi trưởng thành từ 25-34 chiếm đầy đủ trong tỉ lệ khán giả, đứng thứ nhì là độ tuổi trẻ từ 18-24. đủ nội lực thấy, những hình thức gameshow liên quan đến “tiêu phù hợp lựa chọn người yêu” như QOĐC hiện đang rất “được lòng” group tuổi trưởng thành.
Gameshow QOĐC thu hút lượng khán giả dàn trải khắp Bắc, Trung, Nam. tỉ lệ khu vực chú ý đứng đầu là Sài Gòn, đứng thứ nhì là Hà Nội. Các tỉnh thành còn lại có tỉ lệ chênh lệch k quá nhiều. Bên cạnh sự cân bằng về “nhan sắc” giữa dàn khách mời nữ và dàn thí sinh nam, cân bằng về vùng miền của khách mời và các thí sinh trong chương trình cũng là nguyên nhân giúp QOĐC lôi kéo khán giả khắp các vùng miền trong cả nước.
Lượng mentions cao nhất QOĐC đạt được tính đến thời điểm bây giờ là 28.378 mentions trong tháng 5. Đây là thời điểm có sự xuất hiện của khách mời vừa mới vướng phải scandal, kéo đến rất nhiều những cuộc bàn thảo đa chiều. Mặc dù chương trình đã cắt bỏ những đoạn có pic của khách mời nhưng cư dân online luôn luôn không ngừng bàn tán đàm luận về chủ đề này.
Các cuộc đàm đạo diễn ra đa số trên các hội group Fb hoặc fanpages, profiles, với 47.4 nghìn mentions. Đứng thứ nhì là tại các trang báo với 573 mentions và forum với 49 lượng mentions.
QOĐC có lượng bàn luận tiêu cực về khách mời khá cao, với lý do là k like hoặc là anti-fan của một vài khách mời. Trong khi đó, xét về chủ nhà, bàn bạc tích cực, xuất phát từ lý do người xem là fan của đội chủ nhà, chương trình nào có đội chủ nhà cũng xem hoặc do yêu like lối nói chuyện vui nhộn, duyên dáng của đội chủ nhà. Về MC, bàn luận tích cực chiếm đa số với những lời đánh giá như MC kéo lôi cuốn, đẹp trai. Về kịch bản hoặc tổng thể chương trình, đa số khán giả nhìn thấy và yêu like vì sự hài hước và tính tiêu khiển của chương trình.
Hạng 4: The Voice – Giọng Hát Việt (84,439 mentions)
The Voice – Giọng hát Việt (GHV) là gameshow truyền ảnh thực tế search tài năng âm nhạc mua bản quyền từ chương trình truyền hình thực tiễn của Hà Lan – The Voice of Holland và tăng trưởng dựa theo bản The Voice của Mỹ. Chương trình này thu hút đông đảo khán giả mỗi năm dõi theo quá trình thi đấu tranh tài của các thí sinh từ mọi miền quốc gia, cùng với sự huấn luyện chuyên nghiệp của các coaching viên tùy theo từng mùa giải. GHV 2019 có sự góp mặt các huấn luyện viên “gạo cội” Tuấn Ngọc, Thanh Hà, Tuấn Hưng, Hồ Hoài Anh.
GHV thu hút khán giả tầm độ tuổi trưởng thành từ 25-34 chiếm đầy đủ, đứng thứ nhì là độ tuổi trẻ từ 18-24. thể loại chương trình truyền ảnh thực tiễn search tài năng giống như GHV lôi kéo tỉ lệ khán giả nữ và khán giả nam khá cân bằng.
số lượng để ý ở các khu vực k quá phương pháp biệt, trải dài từ Bắc đến Nam, trong đó chiếm số lượng cao và vượt trội hơn các tỉnh thành khác luôn luôn là Hồ Chí Minh và Hà Nội. Dàn thí sinh cùng các giám khảo cân bằng về vùng miền là một trong những điểm lôi kéo không mấy thiên lệch khu vực chú ý đến GHV.
Thời điểm GHV 2019 có lượng mention đỉnh điểm là vào tháng 5 với 35,446 mention, đây cũng là thời điểm diễn ra vòng thi bài hát đối đầu khi chỉ có 1 thí sinh được chọn đi tiếp ở mỗi cặp đấu.
Các cuộc đàm đạo diễn ra đa số trên các hội nhóm Fb hoặc fanpages, profiles với tổng lượng mentions là 82.4 ngàn mentions. Đứng thứ nhì là tại các trang báo với 1.7 nghìn mentions và diễn đàn với 246 mentions.
Với chương trình về chuyên môn nghệ thuật cao giống như GHV, những đàm đạo của cư dân online khá phổ biến, nhưng nếu xét về tổng thể GHV 2019 luôn luôn được đánh giá khá cao. Về đào tạo viên của mùa này, với sự xuất hiện của dàn nghệ sỹ “gạo cội” cực kỳ chất lượng tạo nên một làn sóng bàn luận tích cực, sôi động từ khán giả ở khắp mọi miền đất nước. Sức hút của các training viên dày dạn trải nghiệm, lối kéo dắt vui nhộn nhưng k kém phần sâu sắc cùng với sự nhiệt tâm tận tuỵ với thí sinh của mình thực sự đang góp phần k nhỏ sử dụng nên thành công của gameshow tìm kiếm giọng hát tài năng này.
Về chất lượng thí sinh, đầy đủ cư dân trực tuyến cho rằng, dàn thí sinh mùa này chất lượng hơn nhiều đối với các mùa trước. MC của GHV 2019 cũng nhận được những lời khen ngợi tích cực từ đầy đủ cộng đồng trực tuyến cho rằng, MC năm nay vừa đẹp xinh vừa dẫn chương trình hết sức duyên dáng. Về tổng thể chương trình, tuy có điểm khác biệt về luật chơi mới gây nên sự hoài nghi và phản đối từ cộng đồng mạng, GHV 2019 vẫn nhận được rất nhiều sự chú ý tích cực với những lượt đàm đạo cho thấy người hâm mộ đánh giá chương trình là hay, cực đáng xem, cũng như mong chờ những bài hát của cố vấn nổi tiếng được trình bày bởi các thí sinh sẽ ra sao.
Hạng 3: Giọng Ải Giọng Ai (125,300 mentions)
Giọng Ải Giọng Ai (GAGA) là một gameshow âm nhạc với bản nguồn là I Can See Your Voice, xuất xứ từ Hàn Quốc, đã “du nhập” qua Thái Lan và hiện giờ đã đặt chân đến VN. Với thành công từ phiên bản gốc Hàn Quốc cùng thuộc tính vui nhộn, GAGA khẩn trương chiếm được cảm tình của đông đảo người xem đài. Giữ vị trí chủ nhà là Trấn Thành, Trường Giang cùng với MC Đại Nghĩa, tùy theo từng tập sẽ có các khách mời tham gia, tỉ suất người đọc và mức độ quan tâm cao thấp cũng tùy theo các tập có khách mời nào.
GAGA khá thu hút khán giả độ tuổi trưởng thành (25-34 tuổi), ngoài ra lứa tuổi trẻ hơn (18-24) cũng chiếm tỉ lệ không quá chênh lệch. thể loại chương trình tiêu khiển kết hợp thể hiện tài năng ca hát và kịch bản nguồn từ Hàn Quốc giống như Giọng ải giọng ai thường có số lượng nữ giới chú ý cao hơn hẳn so với nam giới.
Tỉ lệ người chú ý chương trình trải đều từ Bắc đến Nam, tập hợp chủ yếu ở hcm, đứng thứ nhì là Hà Nội, các tỉnh thành còn lại chênh lệch k quá cao. Được sản xuất bởi Điền Quân Entertainment và phát sóng trên HTV7, không khó để số lượng chú ý ở hcm chiếm đầy đủ. tuy nhiên, với luật chơi thú vị, hài hước, gameshow nhanh chóng lôi kéo các tỉnh thành khắp cả nước, k riêng gì Hồ Chí Minh.
Đỉnh điểm mentions của GAGA là 29,216 mentions trong tháng 3 và duy trì lượng mentions khá đều trong những tháng còn lại. Đây là thời điểm những teaser đầu tiên của mùa 4 được lan truyền cùng với thông báo mời chào casting từ chương trình, kéo theo hàng đống ngàn lượt mentions từ cộng đồng trực tuyến.
Các cuộc đàm đạo diễn ra đầy đủ trên các hội group Facebook hoặc fanpages, profiles với tổng lượng mentions là 124.7 ngàn mentions. Đứng thứ nhì là tại các trang báo với 189 lượng mentions và forum với 10 lượng mentions.
GAGA là gameshow được cư dân online “săn đón” sự trở lại. Hiện đã trong công đoạn casting, chương trình đã nhận được hàng trăm nghìn lượt bàn thảo về vòng casting, tuy nhiên, do khâu đơn vị k giống như chờ mong, chương trình đang phải hứng chịu khá nhiều “gạch đá” từ cộng đồng online, chủ yếu xoay quanh chủ đề quy trình casting mập mờ, k nhận được thông báo có đậu hay không. bên cạnh đó, cư dân mạng cũng có những bàn thảo tích cực và dự đoán, hy vọng chương trình đủ nội lực mời các khách mời yêu thích tham gia. Đội chủ nhà cũng nhận được những đàm đạo tích cực về sự hài hước, lối chơi giải trí.
Về phần MC, đa số cư dân online hy vọng chương trình đủ nội lực mời nghệ sĩ yêu like sử dụng MC. Các thí sinh tham dự chương trình cũng tạo ngạc nhiên cho người đọc và nhận được những lượt thảo luận tích cực, đầy đủ là những lời khen ngợi về cấp độ hát cực hay của một số thí sinh. Xét về tổng thể, GAGA khá hài hước, căng thẳng, đáng nhìn thấy.
Hạng 2: Người Ấy Là Ai? (328,785 Mentions)
Đứng ở vị trí thứ nhì chính là gameshow Người Ấy Là Ai? (NALA), đang quay trở lại với mùa 2 và càng chứng tỏ được sức hút rõ rệt. Là gameshow với luật chơi mới mẻ, tạo điều kiện cho các cô gái đơn thân đẹp đẹp tài thông minh search người yêu, các cặp đôi có dịp bộc lộ tình cảm và giúp những người thuộc cộng đồng LGBT được là bản thân trên sóng truyền hình, Người ấy là ai khẩn trương chiếm giữ vị trí đầu top bảng xếp hạng các gameshow truyền ảnh thực tiễn được để ý nhiều nhất 5 tháng đầu năm 2019.
hình thức gameshow search người yêu cùng khách mời xinh xinh và dàn thí sinh nam “cực phẩm” giống như Người ấy là ai có tỉ lệ nữ giới quan tâm cao hơn hẳn đối với nam giới. tuy nhiên, tỉ lệ độ tuổi quan tâm rơi vào lứa tuổi trưởng thành từ 25-34 k quá chênh lệch đối với nhóm tuổi trẻ từ 18-24.
NALA khá sự phát triển chiếm tình cảm của khán giả khu vực miền Nam, cao hơn hẳn đối với khu vực miền Bắc và miền Trung. Việc được phát sóng trên HTV2 trực thuộc Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh là một trong những tại sao kéo đến việc chênh lệch về số lượng khu vực chú ý.
NALA có lượng mention đỉnh điểm vào thời điểm tháng 1 với 120,453 mentions. Đây là thời điểm phát sóng tập đặc biệt – tập cuối cùng của mùa 1 với content tìm chàng trai thêm vào cho chính cố vấn định kỳ của chương trình, dẫn theo hàng trăm ngàn lượt mentions.
Các cuộc trao đổi diễn ra đa số trên các hội group Facebook hoặc fanpages, profiles với tổng lượng mentions là 324.7 nghìn mentions. Đứng thứ nhì là trên các nơi YouTube với 2.1 nghìn mentions, đứng thứ ba là trên các trang báo với 1.8 nghìn lượng mentions và diễn đàn với 157 lượng mentions.
Với số đặc biệt phát sóng vào đầu năm 2019, NALA đang thành công “gặt hái” được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. đa số lượt bàn luận tích cực bàn tán về chủ đề khách mời nào sẽ được mời trong những số kế tiếp, liệu có phải là khách mời được cộng đồng yêu thích k. Về cố vấn định kỳ của chương trình, sự vui nhộn là nguyên nhân quyết định giúp cố vấn định kỳ của NALA chiếm quét thiện cảm của cộng đồng online.
Sự đặc biêt của NALA còn phải kể đến đó chính là MC. Với những câu nói, những nhận xét sâu sắc được yêu like và lan truyền trên cộng đồng trực tuyến cùng mức độ kéo chương trình đầy tài năng, những lượt bàn bạc tích cực dành cho MC chiếm đại đa số mặc dù trước đây, MC của NALA đang từng nhận k ít những bình luận tiêu cực về chủ đề nhại giọng vùng miền. Xét về tổng thể, Người ấy là ai đa số những lượt đàm luận tích cực của cư dân online xoay quanh dàn trai xinh cực phẩm và thành phần nhân văn, ý nghĩa mà chương trình đem lại.
Hạng 1: Running Man – Chạy Đi Chờ Chi (337,240 mentions)
Vị trí đầu bảng trong bảng xếp hạng Top 5 gameshow được chú ý nhiều nhất trong 5 tháng đầu năm 2019 chính là gameshow truyền hình đình đám Running Man phiên bản Việt với tựa đề “Chạy Đi Chờ Chi” (CĐCC). thành đạt vang dội của bản nguồn Running Man phiên bản Hàn, khán giả Việt vốn đã quá quen thuộc với các member của phiên bản Hàn và trò chơi “đinh” của gameshow giống như xé bảng tên, k khó tránh khỏi phiên bản Việt sẽ vấp phải khá nhiều tranh biện và hoài nghi. CĐCC hiện có sự tham dự của đội chủ nhà gồm các thành viên Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Trương Thế Vinh, Ngô Kiến Huy, Jun Phạm, BB Trần, Liên Bỉnh Phát cùng các khách mời tùy theo từng tập phát sóng.
tỉ lệ độ tuổi chú ý CĐCC đa số giao động group tuổi 25-34, bên cạnh đó group tuổi trẻ từ 18-24 cũng k mấy chênh lệch. số lượng giới tính chú ý là nữ giới chiếm đầy đủ và “bỏ xa” nhóm nam giới. Điều này có mức độ là do lượng fan nữ “khổng lồ” từ Running Man bản gốc Hàn Quốc cũng dần để ý và ủng hộ CĐCC.
Được phát sóng trên HTV7 cùng với các thành viên chính thức thuộc miền Nam, tỉ lệ khu vực chú ý đến CĐCC cũng lệch hẳn về phía Nam. Trong top các tỉnh thành chú ý, Sài Gòn chiếm số lượng cao nhất, Hà Nội đứng thứ nhì với cách biệt khá xa. Các tỉnh thành còn lại chênh lệch k quá cao.
Tính đến thời điểm bây giờ, CĐCC đang thành đạt chiếm được sự để ý của khán giả với lượng khá cao, đỉnh điểm là trong tháng 5 với 175,280 mentions và chưa có dấu hiệu “giảm nhiệt”.
Các cuộc thảo luận diễn ra đa số trên các hội group Fb hoặc fanpages, profiles với tổng lượng mentions là 292 nghìn mentions. Đứng thứ nhì là trên các nơi YouTube với 43.4 ngàn mentions, đứng thứ ba là trên các trang báo với 1.5 nghìn lượng mentions và forum với 199 lượng mentions. Hiện CĐCC đã sở hữu lượng mentions trên YouTube cao nhất bảng xếp hạng, chứng tỏ sức hút lan rộng của Running Man phiên bản Việt.
CĐCC là gameshow hiện đang đứng top khá nhiều bảng xếp hạng về trending. Phủ sóng khắp các chủ đề thảo luận của cư dân mạng, CĐCC thật sự đem lại bất ngờ sau những hoài nghi về việc thua xa bản gốc Running Man Hàn Quốc. Từ những bàn luận tích cực, dàn khách mời easy thương, chịu chơi, duyên dáng đang nhận được sự quan tâm không nhỏ từ những fan hâm mộ CĐCC. Về group member chủ chốt của Running Man Viet Nam, sau một thời gian phát sóng, lượng yêu like và cmt, tình cảm dành cho group thành viên đang chiếm đến 69.81% lượt đàm đạo tích cực mặc dù chỉ mới ở mùa 1, với những luận bàn về sự vui nhộn, lầy lội, chịu chơi, hết mình của nhóm.
tuy nhiên, sự chuyên nghiệp của nhóm ekip đến từ Hàn Quốc và trí não sử dụng việc hết mình của nhóm ekip VN cũng nhận được nhiều lời khen ngợi. Về phần MC, đa số cộng đồng mạng lại có hai luồng đánh giá tiêu cực và tích cực gói gọn chủ đề tuy MC cũng hết mình, kéo dắt chương trình vui nhộn, giỏi nhưng cũng cần giới hạn việc thỉnh thoảng lại chèn vài câu nói tiếng Hàn hoặc bớt diễn, bớt lố.
Nhìn chung về tổng thể, CĐCC có lượt thảo luận tích cực chiếm đa số, người ta dành nhiều khen ngợi đến sự hấp dẫn, dễ thương, vui nhộn, và rất ủng hộ chương trình.
Nguồn: BrandsVietnam