SEO Onpage là gì? Một bài viết chuẩn SEO thì cần tối ưu những gì trong Onpage? toàn bộ sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Hãy cùng ATP software Media tìm hiểu nhé!
SEO Onpage là gì?
SEO Onpage là việc tối ưu các yếu tố cơ bản trên Web, trên từng URL khác nhau, được lặp đi nhiều lần mỗi khi đăng một bài viết mới. mục đích chủ yếu của việc tối ưu Onpage là để đưa Website này xếp hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm của Google.
>>> Xem thêm : Kiến thức SEO Onpage nâng cao tối ưu cho website 2020
Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc Website chuyên nghiệp và uy tín – Cam kết TOP
Vì sao phải tối ưu Onpage cho bài viết?
Để lên top keyword trên SERP thì viết bài hay thôi là vẫn chưa đủ, bạn phải đảm bảo bài viết được tận dụng chuẩn SEO onpage, đồng thời liên kết với một vài kỹ thuật Offpage.
không chỉ thế bài content chuẩn SEO ngay từ khi bắt đầu sẽ hỗ trợ bạn kiểm soát thông tin, chất lượng tốt hơn, từ đó dễ dàng và dễ dàng tận dụng về sau.
Trên cơ bản, bài viết chuẩn SEO cần tối ưu các tiêu chí về: Title, meta description, H1, heading 2, URL…
Hướng dẫn cách SEO Onpage cho Web
Tối ưu thẻ Title
Thẻ Title: đây là tiêu đề được hiển thị trên bảng kết quả của tìm kiếm của Google, bạn nên viết Title khoản 50-55 ký tự, có chứa từ khóa chính xác và dùng từ ngữ thu hút người sử dụng click
Tối ưu URL
URL là một nhân tố chủ lực trong SEO, bạn nên tối ưu URL càng ngắn gọn càng tốt và nên chứa từ khóa chính xác trong URL.
Meta Description
Meta Description: Là dòng thứ 2 ngắn miêu tả thông tin chính của bài content. Meta description hiện tại đã không còn là tiêu chí để Google thứ hạng tuy nhiên nó sẽ giúp bài content của bạn tăng tỷ lệ click (Tỷ lệ CTR). Bạn nên viết đoạn Meta khoản 150-160 ký tự miêu tả nội dung của bài content.
Thẻ Heading heading 1 – H6
Các thẻ heading từ h1-h6 sẽ là phần Điển hình so sánh với các phần khác của thông tin trong bài content. Nó tạo điều kiện cho google hiểu rõ về cấu trúc bài viết của bạn. Trong bài viết chúng ta seo những keyword nào? vì vậy ta nên ưu tiên đưa từ khóa và trong các thẻ từ heading 1 đến H6 để được boot google index và đọc một cách dễ dàng và dễ dàng hơn.
Cần chú ý : Thẻ heading 1 sẽ là mạnh nhất sau đó giảm thêm từ H2 – H6 và các anh chị cần chú ý nhé các thẻ heading 2 – H6 sẽ nên là những keyword bổ trợ cho từ khóa quan trọng nằm ở H1.
Tối ưu thẻ Alt
Rất nhiều người làm SEO đã bỏ qua hoặc không lưu ý đến thẻ Alt này khi tối ưu Onpage. Điều đấy vô hình chung đã khiến hình ảnh vô hình đối với Search Engine, thẻ ALT rất quan trọng trong việc tăng cấp độ liên quan của thông tin bài viết với keyword mà người sử dụng tìm kiếm.
Tận dụng thẻ Bold, Italic, Strong
Chức năng của các thẻ bold, italic, strong là nhấn mạnh Content của bài viết trong trang mà ta đang soạn thảo cho boot google hiểu và người dung cảm nhận thấy đã mắt hơn khi đọc văn bản.
Tối ưu Internal link
Internal link là một thành phần hết sức quan trọng trong việc chúng ta xây dựng điều hướng cấu trúc quan hệ trang. khi mà bạn mối liên quan các bài viết với nhau nên để ý chỉ mối ảnh hưởng các nội dung bài viết thực sự xoay quanh đến nhau và để điều hướng người dùng ở lại trên site lâu hơn.
Vị trí keyword
Có thể bạn chưa biết là Boot Google sẽ xem bài viết của bạn từ cao xuống thấp và từ trái sang phía phải. Bạn nên đặt trong vòng 100 từ thứ nhất trước tiên của bài viết (trong thẻ body), và càng gần đầu càng tốt.
LSI từ khóa
Bổ sung thêm vào Content thông tin những từ khóa xoay quanh về ngữ nghĩa với từ khóa quan trọng (LSI keyword)
Mật độ từ khóa
Hiện tại, không có một con số nào chuẩn xác cho yếu tố này. tuy nhiên với mình thì mật độ keyword nằm trong khoản 1-3% là tốt, không nên quá 5%. bạn sẽ kiểm tra bằng các công cụ khác hỗ trợ như: Tool Cora SEO hay Web Auditor,…
Internal links và anchor text
Đặt vào những địa điểm thích hợp để dẫn hướng người tận dụng, cũng giống như thuận tiện cho công cụ tìm kiếm
Yếu tố SEO OnPage mà bạn không nhìn thấy
Những mục này người dùng thường không quan sát được ngay trên trang. nếu mong muốn, họ phải mở phần code của trang thì mới hoàn toàn có thể nhìn ra được. bình thường ít người sử dụng để ý tới những yếu tố này, trừ khi họ cũng có lĩnh vực và chăm lo nghiên cứu Website của bạn thì mới “mò mẫm” vào phần code.
Thế nhưng, những mục ngành nghề tiếp sau đây lại được các tiện ích tìm kiếm xem xét và nhận xét khá cao. Máy móc “đọc” code nhanh và dễ hơn người dùng.
Thế nên, bạn rất có thể xem như đây là phần chúng ta phải thực hiện để giúp Website thân thiết với các Search Engine. Điều đó cũng đúng ngay với khái niệm làm SEO – tối giản hóa để thân mật và gần gũi với công cụ tìm kiếm (như Google).
Và đây chính là các hạng mục…
Geo Meta Tag
Thẻ này sử dụng cho SEO Local sẽ hỗ trợ khai báo các tất cả thông tin địa chỉ, tọa độ, tên doanh nghiệp v.v… Loại thẻ meta này được Bing hỗ trợ nhưng Google thì không.
Canonical Url
Đã dùng thẻ Canonical ngăn lỗi trùng lặp Content ở những trang cần thiết hay chưa, ví dụ ở trong trang chứa kết quả tìm kiếm?
XML Sitemaps
Đã tạo và đưa vào thư mục gốc của Website. đồng thời cũng nên submit 1 lần đầu cho Google & Bing. cần chú ý cấu trúc lại priority các bài viết có tác động và không đáng kể trong file này.
Robots.txt
Kiểm tra file robots.txt, chặn các tệp và tổng hợp và thống kê rác, không cần index. Bỏ file này nếu không mong muốn chặn bất cứ trang nào.
Schema.org
Những đoạn code ngắn gắn vào phần HTML, giúp các tiện ích tìm kiếm đọc Web của bạn dễ dàng dễ dàng hơn, và tăng kỹ năng xếp hạng trên trang kết quả tìm kiếm. Tận dụng thẻ meta Open
Graph
Giúp cho link sẻ chia trên internet xã hội (như Facebook) sẽ có từ khi bắt đầu đến cuối ảnh thumbnail, title, description… Để tăng tính thu hút và rất có khả năng lôi kéo người đọc click vào link theo chủ ý của bạn.
Tốc độ tải trang
Tốc độ load trang rất quan trọng, vì người tận dụng thường thoát ra nếu như thấy trang của bạn tải xuống lâu. Google vì thế cũng xem đây là 1 thành phần thể hiện tính gần gũi của Website với người dùng và với công cụ tìm kiếm. Cách cải thiện: tối ưu > 90 điểm tốc độ từ Google Page Speed Insight (PSI).
Kiểm tra HTML Validation đạt chuẩn W3C hay chưa và sửa các lỗi nếu như có.
Đăng ký Google My Business (Maps) cho Web, giúp công cụ tìm kiếm định hướng tốt hơn cho khu vực địa phương mà bạn đang mang lại hàng hóa dịch vụ (hướng đến về kỹ thuật Local SEO)
tối ưu Google maps cho Website với 1 số thao tác:
– Config cơ bản Google bản đồ
– Đặt maps lên Web
– Upload nhiều hình ảnh lên Web
– Chạy review và rating cho Google maps
Web responsive: thiết kế thân thiết các điện thoại di động không, đã tối ưu chưa? Tính năng này ngày càng quan trọng, và dần biến thành vô cùng quan trọng với Web hiện nay.
Sử dụng SSL certificate và giao thức https cho Website để tăng tính an toàn và tin tưởng với công cụ tìm kiếm cũng như người tận dụng.
Redirect 301
Cài đặt chuyển hướng URL cho những link có không ít truy cập, nhưng không còn tồn tại bài content, sản phẩm, dịch vụ tương ứng … đến trang khác theo chủ ý của bạn.
Vậy là bạn đã biết được tối ưu SEO Onpage là tối ưu những gì rồi đúng không? Hi vọng rằng bài viết đã mang lại những thông tin bổ ích. Chúc các bạn thành công. nếu bạn có câu hỏi thắc mắc hay gặp khó khăn trong việc tối ưu, hãy Comment dưới đây bài content sẽ có bạn hỗ trợ.