Content chuẩn SEO là gì?
Content chuẩn SEO là những bài viết được chú trọng tối ưu nội dung thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng và được triển khai các kỹ thuật SEO để bài content lên top trong bảng kết quả của tìm kiếm và có thể kéo lượng lớn truy cập từ bộ máy công cụ tìm kiếm. Content chuẩn SEO gồm các nguyên tắc về mật độ từ khoá, sử dụng định dạng văn bản thích hợp và các tính toán chi tiết nhằm tối ưu nhất cho cụm từ (các cụm từ khoá) mục đích.
Content chuẩn SEO được viết như thế nào?
1. Xác định từ khóa trong bài viết
Để bài viết có thể lên được top cao trên google thì nội dung bài viết của bạn phải gắn liền với keyword nhất định. keyword bạn viết trên nội dung trang càng được tìm kiếm nhiều thể hiện nội dung bạn viết đúng xu hướng và được nhận xét cao.
2. Thông tin trong thẻ mô tả
Trong phần miêu tả , bạn chỉ có khả năng ghi tối đa 165 ký tự cho phần nội dung trong thẻ mô tag, tuy nhiên không ghi mông lung mà phải viết xúc tích thông tin chính và quan trọng là phải chứa từ khóa tìm chính vì khi đó tỉ lệ Google lấy phần nội dung trong thẻ để hiển thị trên box tìm kiếm sẽ cao hơn. Và nếu như nội dung bạn soạn trong thẻ đáp ứng được mục đích tìm kiếm của người dùng thì tỉ lệ click sẽ cao hơn rất nhiều.
Không trùng lặp: Đây cũng là yếu tố khá cần thiết đối với Google, nghĩa là thẻ mô tả của bạn thì không thể trùng với thẻ tiêu đề. bạn sẽ không viết thông tin cho thẻ mô tả để Google lấy ngẫu nhiên trong phần thông tin bài content tuy nhiên tuyệt đối không được trùng lặp hoàn toàn với tiêu đề.
3. Nội dung chính bài viết
Thông tin bài content phải chứa keyword được lặp đi lặp lại vừa đủ nhưng cần vừa đủ để nhưng phải chính xác, tránh cả đoạn dài của cả bài content mà không hề nhắc đến cụm từ khóa mà bạn đã xác định .
bài viết phải có nội dung dài trên 500 chữ trở lên, có 1-5 ảnh. Cần chú trọng nội dung bài content cần chứa 2-5% mật độ keyword cần SEO và các keyword ảnh hưởng từ khóa chính . từ khóa bạn viết trên thông tin trang càng được tìm kiếm nhiều thể hiện nội dung bạn viết đúng xu thế và được nhận xét cao.
Bố cục phần thân bài nên rõ ràng, chia thành nhiều đoạn ngắn là những nội dung xoay quanh chủ thể của bài content, mỗi ý có heading chứa từ khóa quan trọng hoặc keyword liên quan . nhất định như sau:
Tiêu đề ý 1… (H2 số 1 = từ khóa chính)
Tiêu đề ý 2… (H2 số 2 = keyword phụ)
Tiêu đề ý 3… (H2 số 3 = từ khóa liên quan)
Phần ảnh minh họa nên sát với thông tin bài viết và keyword cần seo. thông tin chất lượng không quan trọng bằng nội dung phải hữu ích , phải mới lạ, phải giúp khách hàng xử lý được vấn đề về mặt nội dung mà họ ước muốn đọc và xem.
4. Kết bài viết
Phần kết cho một content chuẩn SEO thường có vai trò tóm tắt thông tin và nhấn mạnh tầm cần thiết của bài viết, có độ dài từ 80-150 từ. Đây cũng là cơ hội tốt để bạn khêu gợi lại thương hiệu mình nhằm kêu gọi khách hàng hành động.
5. Gia tăng các đường link tự nhiên
Backlink từ các site khác được chèn thêm vào bài content chuẩn SEO sẽ giúp tạo nên một hệ thống thống nhất giữa các site của bạn. bài viết chuẩn SEO tích hợp các đường link sẽ giúp người đọc đơn giản tìm hiểu thêm các đường link liên quan khác
Xem thêm :Dịch Vụ Chăm Sóc Web ATPMedia – Chuyên Nghiệp & đạt kết quả tốt
Các tips cho một content chuẩn SEO
- Tối ưu URL/ Slug
URL nên chứa từ khóa quan trọng để đạt lượng search cao nhất. URL càng ngắn càng tốt nhưng phải đảm bảo độ chính xác, rõ nghĩa.
Tối ưu heading 1
Mỗi bài viết nên chỉ có độc nhất một heading 1. Tiêu đề và H1 của bài viết không nên trùng nhau. H1 chứa tối đa 70 ký tự.H1 nên chứa từ khóa có lượng search cao thứ 2 . Tương tự tiêu đề, H1 nên sử dụng số lượng (ưu tiên số lẻ) và tính từ “mạnh”.
Tối ưu Sub-heading (H2, heading 3, H4 …)
Khi viết bài SEO, nên sử dụng subheading để làm cho rõ nghĩa và bố cục cho bài viết . Các thẻ H2 hỗ trợ làm rõnghĩa (support) cho heading 1, heading 3 support cho H2 , H4 support cho H3 … Nên in đậm các subheading và chèn LSI keywords vào các subheading. Một subheading nhỏ không chứa quá 300 chữ. nếu như đã dùng đến heading 2 thì cần có từ 2heading 2 trở lên, tương tự với H3 , H4 để bảo đảm tính logic.Tối ưu Meta Description
Từ ngữ trong thẻ meta description cần ngắn gọn, súc tích chứa thông tin chính, lôi cuốn người sử dụng click vào bài content .
Thẻ meta description tối đa 120 ký tự để hợp với bố cục và giao diện laptop và tối ưu trên cả điện thoại di động.
gợi lên cảm giác và đưa ra phương án xử lý “nỗi đau” người dùng đang gặp phải.Tuyệt đối không thêm thật nhiều từ khóa vào phần meta description.
Tối ưu hình ảnh
Hình ảnh đang là xu hướng tìm kiếm của người sử dụng ở hiện tại, cả trong tương lai và được Google ưa chuộng. nếu SEO hình ảnh đạt kết quả tốt sẽ mang về một lượng traffic đáng kể cho Web của bạn. Nên chọn đuôi hình ảnh là .jpg và dùng keyword không dấu đặt tên cho hình ảnh khi tải lên Web . thường thì với một đoạn text dài 250 chữ bạn nên chèn một hình ảnh.
Internal đường link và external đường link
Việc tối ưu internal đường link và external link là rất cần thiết để bài có thể lên top. Internal đường link là đường link nội bộ trỏ từ trang này sang trang khác trong cùng website; trong lúc đó external đường link là liên kết trỏ từ Web của bạn ra bên ngoài Web khác trên internet . Cả internal và external link đều đóng nhiệm vụ cần thiết trong cách viết bài SEO chuẩn
Những lỗi thường gặp khi viết content SEO
Nhồi nhét quá là nhiều keyword
Phần đông người mới bắt đầu làm seo thường ước muốn chèn càng nhiều từ khóa trong bài càng tốt để tăng xếp hạng bài content. tuy vậy , Điều này là hoàn toàn sai lầm bởi google có thể hiểu bạn đang mong muốn gian lận bởi vậy Website của bạn có thể có khả năng bị tụt hạng.
Tạo thông tin không ăn nhập gì với keyword
Một sai lầm phổ biến khác của nhiều seoers là tạo thông tin không ăn nhập gì với từ khóa. Các công cụ tìm kiếm của google cầnthuyết phục tốt nhu cầu tìm kiếm thông tin của người sử dụng vì vậy thông tin của bài content cần phải liên quan mật thiết đối với các keyword mục tiêu.
Không định dạng thẻ heading cho bài content
Với bài viết có nội dung , bố cục bài bản tuy vậy nhiều bạn chỉ bôi đậm, phóng to chữ cho các thẻ heading 2-3 này. tuy vậy , điều kiện bắt buộc là các bạn phải chọn luôn heading cho các tiêu đề phụ.
Thiếu các liên kết chất lượng
Để bài viết đạt xếp hạng cao, chúng ta cần phải lưu tâm đến các liên kết bên ngoài trong tổng quan một bài content . có được liên kết với các trang liên quan là vô cùng quý giá. Các liên kết ngoài phải là những liên kết đến các trang uy tín, chất lượng.
Xem thêm: Danh sách các Tweak hay dành cho iOS 9
Lời kết:
Chúc các anh em một buổi đầy thành công ??