Metaverse store là gì? Đối với nhiều người tiêu dùng, là một khái niệm mơ hồ trong tương lai, có lẽ bây giờ mới thu hút sự quan tâm của họ. Vậy bạn đã được biết gì về Metaverse store, nếu chưa qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung hơn đến độc giả, cùng tham khảo nhé!
Metaverse store là gì?
Metaverse là gì? là chỉ việc bạn tham gia mua bán các mặt hàng vật lý và kỹ thuật số trong thế giới metaverse (vũ trụ ảo). Việc này bắt đầu bằng cách các nhãn hiệu và nhà bán lẻ cài đặt sự xuất hiện của họ trong metaverse shopping và tiếp tục quyến rũ người tiêu dùng trong định dạng 3D tương tác mới này.
Đấy có khả năng là các Virtual store, Virtual showroom hay 3D Digital Store… toàn bộ đang dần định hình và tương lại sẽ quyết định khi các hình thức mua sắm này dần trở lên quen thuộc và phổ biến phổ biến hơn.
Khái niệm về metaverse
Không hề có khái niệm nào được chấp nhận rộng rãi về một “metaverse” thực sự, tuy nhiên một vài khái niệm được không ít người ủng hộ như sau:
“Metaverse“ là một tập hợp các không gian ảo, nơi bạn có khả năng tạo và khám phá với những người đối diện không ở trong cùng một môi trường thực với bạn. Bạn sẽ có khả năng đi chơi với những người bạn, làm việc, vui chơi, học hỏi, mua sắm, sáng tạo và hơn nữa.”
“Metaverse” là một mạng lưới rộng rãi gồm các thế giới 3D được kết xuất theo thời gian thực, liên tục và các mô phỏng giúp đỡ tính liên tục của danh tính, đối tượng mục tiêu, lịch sử, thanh toán và các quyền và có thể được sử dụng thử đồng bộ bởi số lượng người sử dụng không giới hạn hiệu quả, mỗi người có một cá nhân cảm giác hiện diện.
Một số đặc điểm để lựa chọn metaverse
Có những đặc tính chắc chắn để tách nó khỏi những trải nghiệm thực tế ảo biệt lập hoặc toàn cầu ảo thuần túy đang hiện hữu, có khả năng tóm lại lại một số dấu hiệu sau:
Mở rộng quy mô lớn: nếu như metaverse được ví von là một vũ trụ thì quy mô của nó không thể bị giới hạn được.
Có khả năng tương tác: Khác với phim ảnh, con người có thể hòa mình vào trong toàn cầu metaverse và tương tác trong số đó.
Kết xuất thời gian thực: Thời gian trong metaverse phải được đồng bộ với thời gian thực cho dù cho bạn có “online” hay không.
Toàn cầu ảo 3D: thế giới trong metaverse được dựng trong một không gian 3D. Điều này tượng trưng cho “độ chân thực” của vũ trụ ảo.
Đồng bộ và liên tục của dữ liệu: thế giới metaverse liên tục được cập nhật và đồng bộ đến toàn bộ người dùng.
Không giới hạn số lượng người dùng: Không giống như các trò chơi điện tử hiện nay, metaverse hướng đến một định nghĩa to lớn hơn rất nhiều, nó đương nhiên chẳng thể có giới hạn về dữ liệu hay người dùng.
Ý thức cá nhân về sự hiện diện: người tham gia có ý thức về sự có mặt của mình trong metaverse cho dù là dưới nhiều dạng không giống nhau.
Tính có được và nền kinh tế: Tham gia vào metaverse, bạn sẽ những quyền sở hữu và tài sản (ảo) nhất định, chúng có thể được giao dịch trong các nền kinh tế trong thế giới số này.
Một số đặc điểm để lựa chọn metaverse
Metaverse là g? Những đặc tính nhất định để tách nó khỏi những kinh nghiệm thực tế ảo biệt lập hoặc toàn cầu ảo thuần túy đang tồn tại, có thể tóm lại lại một số đặc điểm sau:
Mở rộng quy mô lớn: nếu như metaverse được ví von là một vũ trụ thì quy mô của nó chẳng thể bị giới hạn được.
Có khả năng tương tác: Khác với phim ảnh, con người có khả năng hòa mình vào trong thế giới metaverse và tương tác trong số đó.
Kết xuất thời gian thực: Thời gian trong metaverse phải được đồng bộ với thời gian thực cho dù cho bạn có “online” hay không.
Thế giới ảo 3D: toàn cầu trong metaverse được dựng trong một môi trường 3D. Việc làm này tượng trưng cho “độ chân thực” của vũ trụ ảo.
Đồng bộ và liên tục của dữ liệu: toàn cầu metaverse liên tục được cập nhật và đồng bộ đến tất cả người dùng.
Không giới hạn số lượng người sử dụng: Không tương tự như các trò chơi điện tử ngày nay, metaverse hướng đến một khái niệm to lớn hơn rất nhiều, nó tất nhiên không thể có giới hạn về dữ liệu hay người dùng.
Ý thức cá nhân về sự xuất hiện: người tham gia có ý thức về sự có mặt của mình trong metaverse bất kể là dưới nhiều dạng không giống nhau.
Tính có được và nền kinh tế: Tham gia vào metaverse, bạn sẽ những quyền sở hữu và tài sản (ảo) chắc chắn, chúng có thể được giao dịch trong các nền kinh tế trong thế giới số này.
Ví dụ về metaverse
Khách sẽ được trải nghiệm bởi nhiều người mà không gian ảo có khả năng phù hợp, mua một mặt hàng kỹ thuật số duy nhất và sau đó bán cùng một mặt hàng kỹ thuật số vài tuần sau đó bên trong một thế giới ảo hoàn toàn khác — hoặc có thể trên Twitter hay eBay.
Bộ phim Ready Player One, ra mắt năm 2011, do Steven Spielberg đạo diễn và có khả năng là ví dụ trực quan tốt nhất mà con người có hiện tại về những gì metaverse có thể trông như thế nào về mặt khái niệm.
Tuy nhiên, bộ phim có vài số khác biệt căn bản so sánh với quan điểm của các chuyên gia về metaverse sắp ra mắt, gồm có việc chỉ có một nền tảng chủ đạo trong phim, Oasis, tạo nên metaverse do doanh nghiệp trò chơi viễn tưởng Gregarious Games sản sinh ra.
Nguồn gốc của Metaverse
Định nghĩa về Metaverse đã được ra đời vào những thời kỳ đầu của Internet, nó được đề cập đến trong “Snow Crash” ra mắt vào năm 1992, sau đó nó đã được tái hiện trong bộ phim “Ready Player One” của Ernest Klein. Metaverse là g? Thông tin nói về một cuộc sống ảo trong thế giới số tồn tại song song với toàn cầu thực bên ngoài.
Theo một nghĩa đen mà chúng ta có thể hiểu đc thì “Beyond hay vượt ra ngoài”, Verse là một thuật ngữ được viết tắt của Universe – Vũ trụ, hiểu một cách đơn giản nhất thì Metaverse là một định nghĩa nằm ngoài vũ trụ của chúng ta. Metaverse có thể được coi là là một thế giới mở, người tham gia có khả năng tạo ra và sống trong toàn cầu đấy.
Chức năng cốt lõi của Metaverse
Từ định nghĩa của Metaverse, ta có khả năng biết được một vài chức năng cốt lõi của nó là:
Sự bền vững
Metaverse là một hệ thống lâu bền liên tục bổ sung dịch vụ và nội dung cho một hệ sinh thái càng ngày tăng trưởng và phong phú.
Tính thực tế
Mục tiêu của Metaverse là xây dựng một không gian share ảo bên ngoài toàn cầu thực. Vì lẽ đó, nó phải đi kèm với công nghệ VR, AR thậm chí cả công nghệ bố cụ và giao diện não-máy tính, có được các chức năng chia sẻ ảnh 3 chiều đem lại cảm xúc tương tác và nhận dạng theo thời gian thực.
Tính mở rộng
Cũng giống như Internet, Metaverse cho phép người dùng có thể liên kết chặt chẽ hoặc ngắt kết nối bất kỳ lúc nào. Cùng lúc đó nó cũng là không gian mở cho phép sự sáng tạo trở thành không giới hạn.
Hệ thống kinh tế
Đây chính là điểm cốt lõi hoàn thiện cho Metaverse. Trong số đó, người tham dự có thể dịch chuyển tài sản của mình giữa thế giới thực và Metaverse một bí quyết giản đơn, cũng giống như có khả năng dựa trên việc có nhiều cải tiến sáng tạo đột phá trong số đó để tích luỹ và nâng cao tài sản cho mình.
Metaverse đang gần với chúng ta đến đâu?
Mặc dù cảm hứng căn bản về việc có thể tham gia vào một thế giới ảo online với thiết bị vr đã có từ nhiều năm trước, nhưng một metaverse thực sự, nơi có khả năng có các tương tác tương tự như thật, vẫn còn phải mất nhiều năm nữa để đạt đến. Trong bài đăng trên blog nhận xét hàng năm của mình, Bill Gates, đồng sáng lập Microsoft, lưu ý rằng đa phần toàn bộ mọi người không hề có kính VR và găng tay chụp chuyển động để nắm bắt chính xác biểu cảm, ngôn ngữ cơ thể và chất lượng giọng nói của họ.
Nhưng trong lĩnh vực bán hàng, Gates dự đoán rằng trong hai đến ba năm tới, đa phần các cuộc họp ảo sẽ chuyển từ hình dạng các “ô vuông 2D” sang metaverse – một không gian 3D với những người tham gia có mặt dưới dạng hình biểu hiện kỹ thuật số.
Qua bài viết dưới đây đã cung cấp thêm nhiều thông tin hơn về Metaverse store đến bạn đọc. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn. Cảm ơn cá bạn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Nguồn: OneTech Asia – Công ty phát triển ứng dụng thực tế ảo XR hàng đầu tại tại việt nam
Web: https://onetech.vn/service/phat-trien-vr-ar-mr