Feed trong tiếng Anh nghĩa là công bố hay cung cấp, back là trở lại, góp ý lại. Feedback có nghĩa là đưa rõ ra góp ý về sản phẩm hoặc dịch vụ bất kỳ sau khi trải nghiệm. Thuật ngữ này đóng vai trò thiết yếu đối với quá trình Marketing Online của các doanh nghiệp.
Feedback xuất hiện phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, instagram, Google Search, Messenger, Mail… gần như mọi gian hàng online đều mang đến những Feedback nhằm tạo dựng niềm tin cho người tiêu sử dụng.
Nhìn chung, Feedback đóng nhiệm vụ khá thiết yếu trong quá trình quảng cáo thương hiệu sản phẩm. Nó chẳng hạn như một tiêu chí để khách hàng đánh giá về công ty, từ các sản phẩm cho tới cung cách phục vụ hay thậm chí là hậu mãi với khách hàng.
Ý nghĩa của feedback trong công việc và đời sống
Nhận ra những điểm còn thiếu sót
Đón nhận những lời góp ý từ khách hàng, đối tác, cộng sự hay những người bạn, người thân, bạn có thể sẽ nhận thấy những điểm thiếu sót của mình về một vấn đề nào đó.
Nhất là với những feedback mang tính giúp sức, xây dựng, nếu bạn lắng nghe một cách có chọn Trong đời sống, hạn chế những điều xấu, hoàn thiện bản thân để biến thành phiên bản tốt hơn của chính mình là những ích lợi mà bạn có được từ các góp ý về mình.
Biết được những điểm tốt để phát huy
Ngoài những điểm thiếu sót, những ưu điểm của chính mình mà bạn sẽ sẽ phát hiện thấy từ những feedback của những người xung quanh.
Nhiều người chỉ quan tâm đến những feedback về nhược điểm nhằm cải thiện điều đấy nhưng lại quên rằng những ưu thế cũng sẽ là vũ khí lợi hại nếu như bạn nhận biết và cố gắng phát huy những điểm đấy.
Không phải lúc nào bạn cũng sẽ luôn biết điểm mạnh của chính mình nằm ở đâu, mà có thể là một người khác, một người có nhiều trải nghiệm hơn, có kiến thức tốt hơn sẽ nhìn ra những điều tốt tiềm ẩn trong bạn.
Đo lường sự hài lòng của khách hàng và người đối diện
Feedback chính là công cụ có ích để đo lường sự ưng ý của khách hàng hoặc người đối diện mà bạn đã và đang giao tiếp. vào thời điểm hiện tại, hầu hết các công ty làm về dịch vụ đều ước muốn nhận được phản hồi từ khách hàng thông qua các cuộc thăm dò sau khi hoàn thành dịch vụ của doanh nghiệp. Bởi họ đều biết những phản hồi từ khách hàng sẽ giúp họ phát triển dịch vụ tốt hơn, thu hút được nhiều khách hàng hơn, từ đây doanh thu & lợi nhuận cũng sẽ tốt hơn.
Những tác dụng của Feedback là gì?
Đối với khách hàng
Feedback là một phương thức để người mua có thể bày tỏ quan điểm của mình về sản phẩm, dịch vụ mà họ đã mất tiền để mua.
Họ hoàn toàn có thể nói lên suy nghĩ của mình, sự ưng ý, yêu thích hoặc chưa ưng ý về sản phẩm, dịch vụ đấy.
Đối với người bán hàng
Vào thời điểm hiện tại, Feedback trong kinh doanh là tiêu chí vô cùng quan trọng và được nhiều nhà bán hàng quan tâm. Feedback có tầm ảnh hưởng lớn tới hoạt động kinh doanh.
Nếu một nhà kinh doanh nhận được nhiều Feedback tốt từ khách hàng thì đó chính là cách để họ có thể tiếp cận tốt hơn đến những người khách hàng có khả năng mua hàng của họ.
Feedback cũng chính là cơ sở để người bán đánh giá được sự ưng ý của khách về sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp, từ đấy sẽ có được kế hoạch thay đổi, xoay chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng nhất.
Cách xử lý khi có Feedback tiêu cực
Khi nhận được những Feedback tiêu cực, bạn cần hết sức bình tĩnh & giải quyết theo các gợi ý sau đây:
- Đầu tiên, hãy cảm ơn người công bố Feedback. Việc cám ơn của bạn có thể thể hiện rằng bạn là người biết tiếp thu, lĩnh hội góp ý của khách hàng.
- Sau đấy, hãy tập trung trả lời vấn đề mà khách hàng đã phản hồi, đưa ra phương án khắc phục. câu trả lời của bạn cần đi đúng trọng tâm, tránh quanh co hay thiếu trung thực.
- Cuối cùng, bạn nên gửi lời xin lỗi tới khách hàng & mời họ trải nghiệm lại dịch vụ, sản phẩm để thấy được sự thay đổi theo hướng tích cực hơn.
Những nguyên nhân nên sử dụng Feedback trong Marketing
Feedback đóng nhiệm vụ cầu nối gây dựng sự tin cậy giữa khách hàng đối với những sản phẩm hay dịch vụ của mình. Thông qua Feedback, người tiêu sử dụng có thể rút ra khá nhiều thông tin căn bản như mức độ ưng ý, chất lượng sản phẩm & cả thái độ phục vụ.
Không thể phủ nhận rằng thông qua Feedback người tiêu sử dụng mới có thể nắm được những thông tin khách quan, chuẩn xác nhất về công ty.
Một sản phẩm khi được tung ra thị trường thường sẽ tiếp xúc với nhiều đối tượng người tiêu sử dụng, vì lẽ đó, chúng cũng sẽ có những nhược điểm rõ ràng. Thông qua Feedback, công ty có thể nắm được những nhược điểm này, từ đó có hướng đi mới nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.
Kết Luận
Hy vọng rằng qua bài viết này bạn đã nhận biết Feedback là gì cũng giống như tác dụng của Feedback khách hàng. Cám ơn bạn đã theo dõi bài đăng.
Xem thêm: Podcast là gì? Cách sử dụng Podcast trên iPhone, iPad mới nhất