Adidas là một trong những thương hiệu nổi tiếng và phổ biến trên toàn thế giới. Thương hiệu chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm thể thao, quần áo,…. Vậy Adidas là thương hiệu của nước nào? Cùng Giaitri.vn giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây nhé!
Adidas là thương hiệu của nước nào? Lịch sử thương hiệu Adidas
Adidas là một tập đoàn đa quốc gia và có nguồn gốc từ Đức. Đức là một quốc gia phát triển mạnh, có thu nhập cao và nổi tiếng với việc sản xuất nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng. Trong đó Adidas là một trong những thương hiệu đáng chú ý.
Ý nghĩa của tên thương hiệu Adidas là “All Day I Dream About Sport” (Tôi mơ về thể thao suốt cả ngày).
Các đời logo và ý nghĩa đằng sau những logo Adidas
Ngày nay, biểu tượng “///” của Adidas đã trở nên quyền lực và nổi tiếng, tượng trưng cho toàn bộ ngành công nghiệp thời trang của hãng.
Sản phẩm chính hãng mà Adidas sản xuất
Giày dép Adidas
Sản phẩm truyền thống của thương hiệu Adidas chính là giày dép. Đặc biệt là các đôi giày Adidas luôn nổi tiếng trên thị trường. Điều đặc biệt về giày Adidas chính là thiết kế của chúng. Luôn mang tính thoải mái, tinh tế và sự nhẹ nhàng, giúp người sử dụng có cảm giác thoải mái khi vận động. Hãng giày Adidas cũng phục vụ nhiều đối tượng khác nhau, bao gồm trẻ em, nam và nữ.
Quần áo Adidas
Khi nhắc đến hình ảnh của Adidas, không thể bỏ qua các dòng sản phẩm quần áo của hãng, từ trẻ em đến người lớn. Hầu hết các sản phẩm quần áo của Adidas mang phong cách thể thao và có sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, kích thước, và màu sắc. Từ áo phông, áo khoác, quần dài, quần sooc, đến các set đồ, tất cả đều được thiết kế với chất lượng tuyệt vời.
Phụ kiện Adidas
Hãng Adidas không chỉ tập trung vào giày dép và quần áo. Mà họ cũng sản xuất một loạt phụ kiện thời trang đa dạng bao gồm tất, mũ, găng tay, khăn quàng, túi xách, và nhiều sản phẩm khác. Mức giá của các phụ kiện này thường không quá cao. Dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng tùy thuộc vào từng sản phẩm cụ thể.
Mua hàng Adidas chính hãng ở đâu?
Làm sao để phân biệt Adidas chính hãng
Tem giày
Nhãn hiệu trên giày Adidas thật ra không phải lúc nào cũng giúp bạn xác định chắc chắn xem chúng có phải hàng chính hãng hay không. Tuy nhiên, nếu đó là sản phẩm giả mạo. Bạn có thể dễ dàng nhận biết. Nhãn hiệu thật thường được dán chặt và tỉ mỉ. Chữ in rõ ràng nhờ sử dụng mực chất lượng.
Điều này giúp tránh tình trạng mờ và không gây kích ứng da cho những người có làn da nhạy cảm. Trên tem của sản phẩm thật, chữ “FR” có một đường cong nhẹ xuống phía dưới ở chữ “R.” Bạn cũng có thể kiểm tra mã code trên tem khi truy cập trang web và tìm kiếm từ khóa “Adidas + mã code” để so sánh thông tin.
Hộp đựng giày
Nhận biết giày thật hay giả của Adidas thông qua hộp đựng giày là cách đối với nhiều tín đồ mê giày. Đối với mỗi đôi giày Adidas chính hãng, mã in trên hộp và mã in trên giày luôn phải trùng khớp với nhau.
Nhật biết bằng những chi tiết gia công trên giày
Quá trình sản xuất giày Adidas thật thường bao gồm một số điểm quan trọng. Nếu đó là sản phẩm xịn, bạn thường sẽ thấy rằng phần đế có những hạt nở bên ngoài. Khi chạm vào, chúng sẽ mang lại cảm giác mềm mại và thoải mái.
Adidas áp dụng công nghệ gì vào mỗi đôi giày?
Công nghệ BOOST
Công nghệ Boost của Adidas được giới thiệu lần đầu vào năm 2003. Đã tạo nên một bước đột phá quan trọng trong lĩnh vực thể thao. Boost là một công nghệ đột phá có khả năng tối ưu hóa việc phản hồi năng lượng, và nó đã gây chấn động toàn cầu trong ngành thể thao.
Công nghệ Boost mang lại cảm giác thoải mái và êm ái cho đôi chân của người mang giày. Vào năm 2003, công nghệ này hoàn toàn không có đối thủ. Đã làm thay đổi cách mà người dùng đánh giá và trải nghiệm giày thể thao.
Công nghệ Bounce
Công nghệ đế Bounce của Adidas là một người anh em thứ hai nổi tiếng không kém phần ấn tượng. Đây là công nghệ mang lại cảm giác an toàn cho người dùng. Nhờ có khả năng bám sát và độ bám tốt nhất. Công nghệ đế Bounce cũng đặc biệt ở khả năng hỗ trợ cao hơn từ chất liệu.
Điều này làm cho công nghệ đế Bounce trở thành lựa chọn hoàn hảo cho những người chơi bóng rổ hoặc tennis,. Nơi độ bám và sự ổn định đặc biệt quan trọng. So về mức giá, các đôi sneaker sử dụng công nghệ Boost thường có giá cao hơn. Vì vậy đế Bounce thường được nhiều người tiêu dùng lựa chọn hơn.
Công nghệ Primeknit
Công nghệ Springblade
Adidas đã thành công trong việc áp dụng công nghệ Springblade vào các đôi sneaker. Giúp tăng khả năng đàn hồi của đế giày mà không gây ra cảm giác không thoải mái. Quan trọng hơn, công nghệ này còn giúp tránh tình trạng đế giày bị hỏng sau một thời gian sử dụng.
Cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Adidas và Nike
Nike là thương hiệu của nước nào?
Năm 1964, vận động viên điền kinh người Mỹ Phil Knight đã sáng lập Nike. Bởi vì là một vận động viên. Ông hiểu rõ nhu cầu quan trọng của giày trong thế giới thể thao. Nike luôn tập trung vào lợi ích và hiệu suất của đôi giày hơn là thiết kế bên ngoài. Chính vì điều này, hiện nay Nike đang là thương hiệu số một tại Hoa Kỳ.