Sách hay về kinh doanh nên đọc là 1 trong keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề sách hay về kinh doanh nên đọc. Nào cùng khám phá nhé
Tổng hợp các quyển sách hay về kinh doanh nên đọc nhất 2020
Jeff Bezos Và Kỷ Nguyên Amazon
Amazon đã in sâu trong tâm trí người Mỹ từ ngày đầu ra mắt về một kho sách khổng lồ thông dụng nhiều mô hình từ văn học, mua bán cho đến sách tận dụng vườn, thay bóng đèn, sửa ống nước ..Và hiện tại ở thời kỳ 4.0, Amazon đã vươn xa với mục lục sản phẩm hơn 10 triệu mặt hàng và độ phủ sóng toàn thế giới. Có những người sống ở vùng hẻo lánh nhờ vào độ lan tỏa của gã khổng lồ này mà đủ sức tiếp cận những món hàng quan trọng giống như sách, quần áo, thiết bị điện thay vì phải chạy xe suốt 300km mới đến được các trung tâm thương Mại cách xa nhà. Dịch vụ KH tuyệt vời, giao nhận tốc độ nhanh và đúng hẹn là niềm tự hào của công ty này còn là điểm không giống biệt mà các đối thủ trong nghề phải mất thời gian dài mới có được.
Và điều đáng ngưỡng mộ và khâm phục hơn hẳn là founder cả đế chế ấy – Jeff Bezos. Khi mà thời kỳ Internet xây dựng đầu với đường truyền chậm chạp và cước phí cực cao, khi người xung quanh luôn luôn thích đắm chìm với các hiệu sách thì Jeff Bezos đã nhìn thấy cơ hội lớn chưa từng có trong kỷ nguyên công nghệ trực tuyến – thương mại điện tử.
Quyết đoán và điên rồ, từ bỏ công việc mong muốn, nhận lấy sự e dè, lo lắng từ gia đình, bạn bè, Jeff Bezos luôn luôn quyết đặt cược cuộc sống đời thường mình vào canh bạc Amazon và điều hào hứng là ông đang thắng. Thế nhưng ít ai biết được rằng cốt lõi sự tăng trưởng của ông đơn giản dễ dàng xoay quanh là “nếu hiện tại không làm thì về già sẽ hối tiếc” . Và với Jeff Bezos thất bại vẫn là niềm vui còn hơn là sự khổ sở khi hoài bão luôn luôn còn nằm trong vòng có lý.
Với lối viết nhẹ nhàng và kéo nhập, tựa sách “Jeff Bezos Và Kỷ Nguyên Amazon” đưa người xem vào chuyến tàu thời gian từ lúc Jeff Bezos là một cậu bé tinh nghịch, giỏi vượt trội với các bạn trang lứa cho đến khi là anh nhân viên với quả đầu hói, khác biệt tất cả với giới cùng công việc từ quan tâm cho đến quý phái sống . Và nhiều góc khuất, những điểm thú vị trong nội tại Amazon và tri thức công ty của gã khổng lồ này sẽ được lột tả một cách chân thực nhất.
Thiết nghĩ với những ai đang còn mơ hồ về thích hợp sống hay đã trên con đường xây đắp hoài bão trong đời nên đọc quyển sách này để biết được rằng để thiết đặt dấu ấn bản thân ta phải làm gì và nghĩ gì !
Xem thêm: Hướng dẫn cách đọc ý nghĩ của người khác qua ánh mắt mới nhất 2020
Gã Nghiện Giày
Gã Nghiện Giày là một câu chuyện cuốn hút, và truyền cảm hứng…. 24 Tuổi, lấy bằng MBA ở ĐH Stanford, trằn trọc với những câu hỏi to của cuộc đời, băn khoăn k biết diễn ra với tần suất nhiều sử dụng việc cho một tập đoàn to hay thiết kế sư nghiệp riêng cho mình… 24 tuổi, năm 1962, Phil Knight ra quyết định rằng con đường không giống thường mới là giải pháp lựa chọn duy nhất để cho ông…
Rồi ông khoác ba lô đi đến Tokyo, Hongkong, Bangkok, Viet Nam, Calcutta, Kathmandu, Bombay, Cairo, Jerusalem, Rome, Florence, Milan, Venice, Paris,, Munich, Vienna, London, Hy Lạp… Để rồi khi về lại quê hương ở bang Oregon, ông quyết định mở công ty nhập khẩu giày chạy từ Nhật. thuở đầu chỉ một đôi để thử, rồi vài chục đôi, bán tại tầng hầm của gia đình bố mẹ Phil.
Đam mê, quyết tâm, dám đồng ý fail, vượt trải qua không ít chông gai từ chuyện thiếu vốn, đến chuyện cạnh tranh từ đối thủ nhập khẩu khác… Phil Knight vừa mới mang doanh nghiệp nhập khẩu giày ra đời với 50 đô-la mượn của bố phát triển đến doanh nghiệp có doanh số hơn 1 triệu đô-la chỉ 10 năm sau đó, năm 1972.
>> Xem thêm: Mô hình khởi nghiệp thành công độc đáo, sáng tạo dành cho dân khởi nghiệp
Cách Nền Kinh Tế Vận Hành
Cuốn sách cách Nền Kinh Tế Vận Hành được xuất bản lần trước nhất vào năm 2010. Thời điểm này cũng là lúc toàn cầu đang phải vật lộn với cuộc suy thoái tồi tệ nhất diễn ra từ những năm 1930. đang nhiều năm trôi qua diễn ra từ thời điểm Cục hướng đến Kinh tế quốc gia Hoa Kì (NBER) tuyên bố cuộc khủng hoảng kinh tế lần này đã kết thúc, nhưng vào tháng 6 năm 2009, Chính phủ Hoa Kì vẫn còn rất nhiều việc phải làm để đủ sức phục hồi số việc làm cho người lao động về mức trước khủng hoảng.
Cuốn sách này nhằm giúp các độc giả hiểu rõ hơn vì sao những điều tồi tệ này lại xảy ra, và mang ra một số ý tưởng nhằm ngăn chặn các cuộc khủng khoảng tài chính tương tự đủ nội lực xảy ra trong tương lai. Qua đó sẽ đúc kết cho bạn những văn hóa kinh tế, để tìm thấy thời cơ trước và sau những đợt khủng hoảng kinh tế.
Cuốn sách chắc chắn hữu dụng cho những bạn đọc say mê về ngành nghề Kinh tế!
100 khuyến cáo Đầu Tư Bất Động Sản Khôn Ngoan Nhất
100 khuyến cáo đầu tư BĐS khôn ngoan nhất chính là quy tụ những đề xuất khôn ngoan tỉnh táo của 100 doanh nhân BĐS tiên quyết. Đây là loại thông tin và sự khôn ngoan mà bạn chỉ đủ nội lực nhận được từ trải nghiệm sống. Trong quyển sách này, bạn sẽ thấy sự sáng suốt khác thường có được là nhờ vào những kinh nghiệm và bài học mà những nhân vật có thế lực trong mua bán BĐS trên khắp nước Mỹ phải trải bao khó khăn mới đúc kết được.
Có nhiều điều mà lẽ ra toàn bộ chúng ta đã đủ nội lực sử dụng tốt hơn: từ việc bỏ lỡ thời cơ, dự đoán sai về phân khúc đến việc thương lượng quá cao hoặc quá thấp. Những nhà buôn bán này – cả nam lẫn nữ – sẽ kể cho bạn biết họ vừa mới học được gì.
Đáng chú ý: Odoovietnam.com.vn – Hệ thống quản lý doanh nghiệp cục bộ
Các cuộc chiến Tranh Tiền Tệ
Cuộc chiến tranh tiền tệ được định nghĩa là cuộc chiến do một quốc gia khởi xướng bằng phương pháp hạ thấp chất lượng đồng tiền tài chính đất nước đó. Hành động này xây dựng những kết cục tàn phá và đáng sợ nhất với viên gạch đầu kinh tế thế giới. Hệ lụy kinh tế đi kèm với chiến tranh tiền tệ là phát triển đình trệ, lạm phát, các biện pháp khắc khổ và hoảng loạn tài chính.Kinh tế thế giới đang chứng kiến cuộc chiến tiện tệ trong công đoạn 1921-1936 và 1967-1987. Và theo người sáng tác, thế giới đang đứng trước một trận chiến tranh tiền tệ mới mở màn từ năm 2010, chưa có thời điểm chấm dứt cụ thể.
Trong quyển sách này, người sáng tác cung cấp sơ lược nhưng đầy đủ về hai trận chiến tranh tiền tệ trong lịch sử, cùng theo với lý thuyết hữu dụng về tài chính và tiền tệ, từ đó người sáng tác liên hệ với tình hình bây giờ của sự giằng co giữa các đồng tiền mạnh trên thế giới.
Mặc dù hệ quả của cuộc chiến tranh tiền tệ mới chưa hiển nhiên, nhưng theo người sáng tác sẽ có những kịch bản xấu nhất thì hầu như k tránh khỏi nếu Mỹ và các nhà lãnh đạo trên thế giới k chịu học lỗi lầm từ những người đi đầu.Tác giả đã khéo léo lồng ghép những event, từ quá khứ đến bây giờ, từ lý thuyết đến thực tế, khiến cho cuốn sách là ebook thú vị và nhiều thông tin cho những người chăm lo đến ngành nghề vô cùng cần thiết này.
Điểm khác của quyển sách này với quyển Chiến tranh tiền tệ đã từng xuất bản ở VN do tác giả người Trung Quốc viết là quyển sách này hội tụ nhiều vào những sự kiện và đánh giá tình ảnh hiện đại của toàn cầu tài chính.
Trên Đỉnh Phố Wall
Peter Lynch là nhà thống trị tài chính bậc nhất ở Mỹ. ý kiến của ông là: tổng thể các nhà đầu tư trung trung đều đủ sức trở thành những những người có chuyên môn số 1 trong chuyên môn của họ và họ đủ sức chọn được những cổ phiếu hời nhất không kém gì các chuyên gia đầu tư trên Phố Wall chỉ bằng việc thực hiện một cuộc điều tra nhỏ.
Trong Trên Đỉnh Phố Wall, Lynch đề cập đến mẹo mà ông đã đạt được thành tích đầu tư vĩ đại của bản thân khi là cựu giám đốc xuất sắc của quỹ đầu tư hàng tỷ đô-la Magellan. Viết cùng Joghn Rothchild, Trên đỉnh Phố Wall đưa ra những hướng dẫn đơn giản và dễ dàng phần mềm để rất có thể chọn lựa được những bảng liệt kê từ việc nghiên cứu các báo cáo tài chính của doanh nghiệp và nhận ra những số lượng thực sự có trị giá. Ông lý giải và đưa ra những chỉ dẫn để đầu tư theo chu kỳ, hay thay đổi trọn vẹn mục lục đầu tư để theo đuổi những công ty đã tăng trưởng nhanh.
Không Đến Một
Một Bill Gates của tương lai sẽ k viết nên hệ điều hành máy tính như Microsoft. Một Larry Page hoặc Sergey Brin kế tiếp sẽ k xây dựng cỗ máy kiếm tìm giống như Google. Và dĩ nhiên, một Mark Zuckerberg kế tiếp sẽ k tạo ra mxh như mạng xã hội Facebook. Nếu bạn bắt chước họ, bạn sẽ chẳng học được gì từ họ cả.
Không Đến Một đưa ra một cái Nhìn lạc quan về tương lai của sự tiến bộ và hướng đến độc nhất về đổi mới: kể từ việc học cách đặt ra những câu hỏi đưa bạn đến những kênh k ngờ tới để tìm và tạo ra trị giá cho toàn cầu.
Từ tốt đến vĩ đại
Từ tốt đến vĩ đại là 1 trong những quyển sách có trị giá dành cho giới bán hàng được nói đến nhiều nhất và bán chạy nhất toàn cầu trong suốt nhiều năm qua. vì sao một số công ty đạt bước nhảy vọt… còn các công ty khác thì không?
Hiệu quả truyền tải trong quyển Từ tốt đến vĩ đại này sẽ hỗ trợ nhiều độc giả ngạc nhiên, song song cũng tận dụng rõ thêm gần như mọi khía cạnh trong việc xây dựng và thực thi dự án quản trị.
Jim nhận xét: “Một số định nghĩa được tiết lộ trong cuộc hướng đến đối lập rõ ràng với văn hóa công ty hiện đại và hiển nhiên, thật lòng mà nói, sẽ hỗ trợ nhiều người không hài lòng”.
Đủ nội lực là thế, nhưng liệu ai dám bỏ qua những hiệu quả này không?
Dốc Hết Trái Tim
Thành đạt của doanh nghiệp cà phê Starbucks là 1 trong những câu chuyện kỳ diệu nhất về mua bán trong suốt nhiều thập kỷ. Một shop hàng nhỏ ven sông ở Seattle rốt cuộc lại tiến triển và phát triển nên hơn một ngàn sáu trăm cửa hàng trên khắp thế giới và mỗi ngày lại có thêm một shop mới mọc lên.
Tuyệt vời hơn cả, Starbucks vừa mới thành đạt trong việc giữ vững khẳng định về chất lượng món hàng ưu việt và mang lại những gì tốt xinh nhất cho nhân viên của bản thân. Trong Dốc hết trái tim, giám đốc điều hành Howard Schultz chỉ ra các nguyên tắc định hình nên hiện tượng Starbucks, share những kiến thức mà ông đúc kết được từ cuộc hành trình biến cafe ngon thành một phần tất yếu của kinh nghiệm Mỹ.
Các nhà Marketing tiếp thị, các nhà cai quản, và các nhà buôn bán sẽ tìm tòi ra cách biến lòng thích thú thành lời so với vốn trong cuốn biên niên ký của một công ty “đã tận dụng thay đổi mọi thứ… từ khẩu vị của chúng ta, ngôn ngữ của chúng ta cho đến bộ mặt của toàn khu Main Street”.
Để xây dựng công ty hiệu quả
Cuốn sách Để setup công ty kết quả mang đến cho bạn 4 ý tưởng sâu sắc mà nếu thấu hiểu được, bạn sẽ có thêm văn hóa và sức mạnh để tạo dững một công ty nhỏ phát triển bền vững. Còn nếu bỏ qua, bạn sẽ như hàng nghìn người đầu tư công sức, tiền bạc và cả cuộn sống để khởi nghiệp nhưng luôn luôn thất bại, hay phải vất vả vật lộn chỉ để duy trì sự tồn tại ngắc ngoải cho doanh nghiệp của chính bản thân mình.
“Để xây dững doanh nghiệp hiệu quả” , Gerber chỉ ra một thực tiễn là hầu hết các chủ công ty nhỏ đều xuất phát từ các nhà chuyên môn: kỹ sư, lập trình viên, kế toán… họ tận dụng rất khả quan nghề chuyên môn, do đó họ tin rằng nếu ra đời doanh nghiệp riêng, họ sẽ có cơ hội tự do dùng ngành yêu thích và kiếm được không ít tiền hơn. Nhưng khi thành lậo doanh nghiệp, các nhà chuyên môn thường có thiên hướng hàng ngày sử dụng những gì họ thông minh và phớt lờ các yếu tố cần thiết không giống của mua bán. Thiếu tham vọng nên quá đăng, kiệt sức và sau cuối đóng cửa. Thay vì sở hữu doanh nghiệp, họ chỉ sở hữu nghề.
Không giống biệt để bứt phá
Không giống Biệt Để Bứt Phá chỉ cho bạn một công thức vô cùng đơn giản và dễ dàng để bạn gặt hái sự phát triển. Bạn sẽ biết vì sao mình k cần đến nguồn vốn bên ngoài và tại sao bạn nên phớt lờ sự cạnh tranh. Sự thật là bạn cần ít hơn bạn nghĩ. Bạn không cần phải sử dụng việc cật lực, k cần phải hoang phí khoảng thời gian cho ngành nghề giấy tờ hay họp hội. Bạn không những mà còn còn không cần đến cả công sở nữa. Những thứ đó tất thảy đều dư thừa.
Cái bạn cần là đừng nói nữa, mà hãy bắt tay vào việc. cuốn sách sẽ chỉ cho bạn khối điều hay ho. Bạn sẽ học phương pháp dùng việc kết quả hơn mà k mất quá thời gian dài.
Năng Đoạn Kim Cương
Năng Đoạn Kim Cương là một câu chuyện về người sáng tác đã xây dựng tổ chức kim cương lại tại Andin International ra làm sao khi tận dụng những quy tắc được thu thập từ trí tuệ xưa cổ của Phật giáo, từ cái k có gì thành một hoạt động khắp thế giới sinh nhiều triệu đô la mỗi năm. đa số những ra quyết định và chế độ trong đơn vị của tác giả trong suốt giờ giấc người sáng tác giữ chức Phó Chủ tịch đều được suy động bởi những nguyên tắc mà bạn sẽ tìm thấy trong quyển sách này.
Tỷ Phú Bán Giày
Tỷ Phú Bán Giày chẳng phải là một cuốn sách dạy cách làm giàu tuần tự theo các bước 1 – 2 – 3,… cũng không hẳn là một cuốn sách hướng dẫn phương thức mua bán hay nghệ thuật thống trị. Là quá trình tìm ra chân lý của Hạnh phúc, ham mê và tiền lãi, Tỷ Phú Bán Giày kể câu chuyện về có kết quả và thất bại của tác giả từ những thương vụ kinh doanh được startup tính từ lúc 9 tuổi. Những trang trại giun đất, tận dụng cúc áo thủ công, bán pizza ở Harvard,… đang trở thành nền tảng đầu cho một LinkExchange và sau này là Zappos lừng danh.
Với Tỷ Phú Bán Giày, người ta sẽ nhận được cảm hứng, nhiệt tình và cả một tí điên rồ cho những ý tưởng mua bán mà nghe qua tưởng như rất liều trực tuyến. Nhưng với Zappos, Tony Hsieh đang thiết kế được một brand về “văn hóa công ty” – chìa kiềm hãm sự tăng trưởng để theo đuổi một môi trường tận dụng việc năng động và những dịch vụ xuất sắc.
Tuần làm việc 4 giờ
Nếu bạn biết cách quản lí khung thời gian, các mục tiêu cũng giống như thứ tự ưu tiên các ngành một mẹo hợp lí thì bạn tất cả có cấp độ tạo ra nguồn doanh thu nhiều phần dù chỉ làm việc 4 giờ mỗi tuần. Và thế là, tạm biệt nhé – những ngày làm việc 8 tiếng đồng hồ nặng nhọc!
Quyển sách Tuần dùng việc 4 giờ vừa mới tận dụng dấy lên một làn sóng tư tưởng độc đáo tại thung lũng Silicon. Marc Andreesen – những người có chuyên môn về tăng cao hoá năng suất làm việc cá nhân song song là 1 trong những doanh nhân nổi tiếng nhất ở trung tâm công nghệ cao của thế giới trong một bài phỏng vấn cho biết: “Về căn bản, việc Tim đã làm là tập kết và chắt lọc những học thuyết về cai quản khung thời gian cùng năng suất lao động trong vòng 2, 3 thập kỷ vừa qua, sau đó tăng cao hoá nó và mang ra những định nghĩa mới, rất hữu dụng”.
Gian Nan Chồng Chất Gian Nan
Gian Nan Chồng Chất Gian Nan :
Đang có khá nhiều những câu chuyện, những tấm gương khởi sự nghiệp đạt kết quả tốt dù với hai bàn trắng tay hay một số tài nguyên ít ỏi mà chúng ta đọc được ở bất cứ đâu đó trong sách, trên báo hay nghe từ những kênh truyền thông đại chúng. Điều đó khiến chúng ta có cảm tưởng rằng, startup là một chặng đường tươi đẹp, đầy hy vọng. Nhưng với Ben Horowitz thì không.
so với Ben Horowitz, hay bất kể doanh nhân lập nghiệp nào mà ông biết, startup là cuộc chiến đấu. Là người co-founder ra hai công ty công nghệ Loudcloud và Opsware, Ben Horowitz vừa mới kinh qua những giai đoạn hiểm nghèo nhất của một nhà buôn bán startup. Đó là khi phân khúc gần như sụp đổ, dẫn theo nhiều doanh nghiệp trong cùng ngành nghề đóng cửa. Đó là khi gần như tổng thể mọi thứ, từ nền kinh tế, những nhà đầu tư, người bạn co-founder cho đến những nhân viên,… đều quay lưng. Đó là những đêm ngủ không ngon giấc, toát mồ hôi lạnh vì nghĩ đến ngày mai…
Ben Horowitz là một trong các số ít những người sáng tác dám Nhìn thẳng vào sự thật của khởi sự nghiệp mà chúng ta ít được nghe tới. Nhưng Ben Horowitz cũng thấm nhuần triết lý sống từ người ông của chính mình, và cũng là câu nói nổi tiếng của nhà phương pháp trực tuyến Karl Marx: Sống là chiến đấu.
quan tâm như Một Kẻ Lập Dị
Người khác thường có thiên hướng nghĩ suy và hành động theo công chúng, do vậy với những chủ đề có ảnh hưởng, chúng ta thường phải hỏi xin khuyến nghị từ friends, cộng sự và người thân. Điều này đương nhiên không có hại trong thời gian ngắn. Thế nhưng về lâu về dài việc hỏi quan điểm những mọi người sẽ dẫn bạn đi theo lối mòn đã xây dựng sẵn, một hướng đến kém đổi mới mà nếu tự suy ngẫm, theo một hướng khác hơn, đột phá hơn, lập dị hơn, bạn sẽ mở ra một hướng khắc phục giỏi hơn và khôn ngoan hơn.
Trong cuốn sách hướng đến giống như một kẻ lập dị, Steve D.Levitt & Steph J.Dubner, đồng người sáng tác của hai cuốn sách vô cùng lý thú pha chút hóm hỉnh Kinh tế học vui nhộn và Siêu kinh tế học hài hước, sẽ một lần nữa sử dụng lối văn phong phá phương pháp của bản thân mình để “mở khóa tư duy” của bạn đọc.
Xin nhắc lại đây không phải là một cuốn sách vui nhộn, không khó khăn chỉ là để giải trí, mà ngoài những yếu tố, những gợi ý hài hước, hai người sáng tác này còn ước muốn người đọc có được một thái độ tích cực hơn với những gì ngạc nhiên xảy đến, hãy luôn thoát khỏi lối mòn và trang bị cho mình những mẹo giải thích không khó khăn nhất hoàn toàn có thể.
13 quy tắc nghĩ giàu tận dụng giàu
xem giá thành
13 nguyên tắc Nghĩ Giàu tận dụng Giàu là quyển sách “chỉ dẫn” duy nhất chỉ ra những nguồn lực bạn phải có để đạt kết quả tốt. cuốn sách sẽ khiến bạn trở nên giàu tài nguyên, làm giàu thêm cho cuộc sống của bạn trên toàn bộ các phương diện của cuộc đời chứ k chỉ về tài chính và vật chất. Những sáng kiến trong cuốn sách Think and Grow rich – 13 quy tắc nghĩ giàu, tận dụng giàu bắt gốc từ những động lực tốt đẹp: “Thành công cá nhân” và “Quan điểm suy đoán tích cực”.
Quyển sách chứa đựng nhiều hơn những gì mà cuốn sách cho biết về sức mạnh của những nguyên tắc. Phần cuốn hút nhất của quyển sách chính là những điều phi thường, những thông điệp trong quyển sách được viết ra từ lâu nhưng vẫn mang tính “thời đại”. Ông đã bàn về những quan niệm như thống trị nhóm, dịch vụ chăm lo quý khách hàng hoàn hảo, những công cụ hữu ảnh, trí tuệ tập thể và ý định cần được viết ra trước khi hành động.
Honda – Sức Mạnh Của Những Giấc Mơ
Nói về các nhà chỉ huy doanh nghiệp huyền thoại trong thế kỷ XX không thể k nhắc đến Soichiro Honda, founder và là vị chủ tịch đầu tiên của tập đoàn Honda. k câu nệ, màu mè, Soichiro Honda chỉ không khó khăn là đưa cho bạn những kinh nghiệm bổ ích và thiết thực mà ông rút ra được trong quá trình xây dựng và chỉ đạo Honda.
Đọc cuốn sách này, bạn sẽ bị cuốn theo lối kể chuyện giản dị mà chan chứa tâm tình của tác giả thông qua những câu chuyện đậm chất văn hoá doanh nghiệp của Nhật Bản: lãnh đạo cũng là người, cũng đủ sức làm những việc nhân viên làm; Soichiro Honda k thích làm việc cùng những người quan hướng dẫn, câu nệ; ước nguyện của ông là được bắt tay toàn cục các nhân viên Honda ở mọi nơi, nhiều nhất có thể….
Honda sức mạnh của những giấc mơ giống như một tấm gương giúp độc giả soi chiếu chính mình để từ đó họ nhận ra được những lỗi lầm mình đang mắc phải qua những lời khuyên quý giá của một người đi đầu dày dặn trải nghiệm giống như Soichiro Honda.
Khởi Hành
Khởi hành là cuốn sách được ra đời từ những bài viết tut cho sv trên trang blog của Giáo sư John Vu (science-technology.vn). Giáo sư hiện vừa mới giảng dạy tại ĐH Carnegie Mellon, Mỹ. quyển sách ra đời với nguyện vọng mô tả những mẹo học tiến bộ, mẹo tư duy khoa học, cũng như các kỹ năng đáng kể cho sinh viên trong quá trình học tập, từ lúc sẵn sàng vào đại học cho đến lúc ra trường kiếm việc tận dụng một phương pháp thuận lợi.
Giáo sư John Vu viết trang blog này để cho sinh viên từ không ít nước mà ông có tham dự giảng dạy (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ). bên cạnh đó, khi đơn vị quyển sách này, Ban biên tập đang tập hợp và sắp đặt các post dựa trên những chủ đề và thắc mắc mà sv nước ta thường vướng phải.
Tham vọng là để giúp sv mở rộng tầm Nhìn ra thế giới, ý thức được sự cải thiện mang tính toàn cầu, nhận thức được rất nhiều cơ hội sẵn có và chủ động tự trui rèn phẩm chất cũng giống như skill để rất có thể giải quyết được nhu cầu lao động trên đối tượng trong nước và đối tượng quốc tế. Học sinh cấp 3, học sinh cuối cấp chuẩn bị tốt nghiệp trung học phổ thông và sinh viên đại học đủ nội lực sử dụng cuốn sách này giống như một cẩm nang để tự mình định hướng, lên dự án và quyết định tương lai của chính chính mình mình.
Khởi hành được bố cục theo từng đề tài, học sinh và sinh viên đủ sức đọc theo từng phần với tư cách là một tập kết những bài viết chia sẻ kinh nghiệm; hoặc đủ sức đọc một mạch theo nền tảng để có cái Nhìn rõ ràng hơn về phân khúc lao động, về việc dạy bảo trong ngày nay và tự dạy bảo trong tương lai, thông qua đó chủ động nắm bắt mẹo học sao cho đạt kết quả cao nhất về kiến thức và biết áp dụng vào thực hành.Từng đề mục của quyển sách được sắp đặt như một kiểu đối thoại với sv, học sinh, giúp các độc giả đơn giản dễ dàng tiếp nhận, nắm bắt những thông tin có ảnh hưởng.
Tự Truyện Richard Branson – Đường Ra Biển lớn
nhìn thấy giá thành
Đường ra biển to k dễ dàng chỉ là một cuốn sách tự truyện, quyển sách còn là kho tàng ẩn chứa những triết lý về cuộc sống thường ngày, mua bán cũng như tình yêu, thứ vừa mới cùng tiến và giúp Richard Branson dùng nên những kỳ tích phi thường suốt hơn 25 năm qua. Từ công việc hàng không (Virgin Atlantic Airways), cho tới mua bán băng đĩa nhạc (Virgin Records và V2), từ các hàng hóa đồ uống Cola (Virgin Cola), cho tới chuỗi shop hàng kinh doanh nhỏ lẻ (Virgin Megastores) cùng hàng trăm thương hiệu nổi danh toàn cầu khác.
Đủ sức nói, ấn phẩm chính là một cuốn phim khái quát và trọn gói nhất giúp độc giả hiểu rõ hơn về con người, cuộc đời cũng như chặng đường vươn lên trở thành ông chủ đế chế Virgin đầy quyền lực của một trong doanh nhân vĩ đại nhất thế kỷ XX.
Nguồn: Hosodoanhnhan.vn, Socialmarketing.vn