Quảng cáo Zalo là cách tốt để tiếp cận khách hàng hiệu quả trên nền tảng này. Tuy nhiên, có bao giờ bạn nghĩ đến ý tưởng chạy quảng cáo Zalo miễn phí chưa. Tức là bạn vẫn tiếp cận được khách hàng tiềm năng năng không phải trả phí. Sau đây Quảng Cáo Siêu Tốc chia sẻ đến bạn cách marketing Zalo bằng quảng cáo miễn phí. Hãy tham khảo nhé.
1. Tiềm năng quảng cáo Zalo miễn phí
Từ cuối năm 2016, Zalo đã cán mốc 60 triệu tài khoản người dùng. Cùng với đó là vô số Zalo Page được xây dựng với mục tiêu đưa sản phẩm đến khách hàng. ZaLo Page hay Zalo Official Account cũng là điều kiện cần nếu bạn muốn chạy quảng cáo.
OA Zalo giúp chủ shop xây dựng thương hiệu và tiếp cận khách hàng trên Zalo hiệu quả. Nếu biết cách phát triển và khai thác khách hàng bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm nhiều chi phí quảng cáo Zalo.
Facebook tính cạnh tranh ngày càng cao, bạn nên triển khai hoạt động marketing quảng cáo trên Zalo nữa để tiếp cận khách hàng đồng thời giảm thiểu chi phí. Với Zalo, ngoài chạy quảng cáo trả phí bạn có thể hướng đến những giải pháp marketing miễn phí.
2. Bí quyết chạy quảng cáo trên Zalo miễn phí
Đầu tư chạy quảng cáo trên Zalo là cần thiết với chủ shop khi muốn sản phẩm được nhiều khách hàng biết đến hơn. Ở lựa chọn khác, không ít chủ shop lựa chọn phương án quảng cáo trên Zalo miễn phí bằng cách nuôi OA từ con số 0 với chi phí 0 đồng. Sẽ có 2 lựa chọn bao gồm: Chạy quảng cáo Zalo bên trong và bên ngoài.
Quảng cáo Zalo Page trong: Mời bạn bè quan tâm OA, Giới thiệu OA đến bạn bè. Giải pháp này bạn có thể gửi lời mời đến mọi người nhưng mỗi ngày chỉ gửi được 20 lời mời. Mục đích cùng của việc này là làm tăng lượt quan tâm, theo dõi OA. Mục đích cuối cùng là xây dựng thương hiệu trên Zalo, đồng thời xây dựng tệp khách hàng tiềm năng.
Quảng cáo Zalo Page ngoài: Chia sẻ mã QR, chia sẻ link OA lên Facebook, kết nối OA với nhiều kênh bán hàng . . . Những phương án này giúp bạn tiếp cận khách hàng bên ngoài, điều hướng khách hàng truyền thống về kênh bán hàng Zalo. Tất nhiên đây là cách quảng cáo trên Zalo miễn phí.
Dù là không mất phí nhưng đổi lại nhưng hiệu quả của giải pháp quảng cáo miễn phí này thường không mang lại hiệu quả tức thì. Đồng thời yêu cầu ở bạn khá nhiều thời gian và công sức. Tốt hơn chủ shop nên linh động đầu tư thêm khoảng ngân sách nhất định dành cho quảng cáo trả phí.
3. Cách chạy quảng cáo Zalo hiệu quả từ dịch vụ
3.1 Quảng cáo Message
Quảng cáo tin nhắn tài trợ hiển thị đầu danh sách với dòng thông báo “Tin nhắn từ Zalo”. Bên trong mỗi tin nhắn như vậy sẽ được đính kèm thêm link truy cập đến OA, link này gọi là link mục tiêu. Với dạng quảng cáo tin nhắn này thì mỗi lượt nhấp vào quảng cáo, chi phí sẽ rơi vào khoản từ 2.000 – 3.000 đ.
3.2 Quảng cáo sticker
Quảng cáo sử dụng hình ảnh động hài hước, dễ gần để thu hút mọi người, giúp thương hiệu dễ dàng được khách hàng tiếp nhận. Chúng ta có 2 loại sticker bao gồm: Sticky banner và Sticker.
Nếu sử dụng sticky banner, bạn sẽ không mất phí mà chỉ cần gửi bộ ảnh cần quảng bá cho sản phẩm đến Zalo và đợi xét duyệt. Còn loại quảng cáo Sticker sẽ yêu cầu chi phí thường ngân sách rơi vào khoản 10 triệu đồng / tháng nhưng đổi lại hiệu quả cao, chính xác.
3.3 Quảng cáo Zalo Page
Quảng cáo Zalo Page chia thành 2 nhóm bao gồm: Hotpage & Hot danh mục.
Quảng cáo danh mục giúp đưa OA Zalo của bạn hiển thị ở top đầu danh mục. Thời gian chạy tối thiểu 1 tháng, ngân sách tối thiểu sẽ là 5 triệu / tháng.
Quảng cáo hotpage giúp OA Zalo được đề xuất giúp khách hàng dễ dàng nhìn thấy khi truy cập list. Quảng cáo hotpage là cách tiếp cận khách hàng chủ động, nâng cao nhận thức thương hiệu đồng thời giới thiệu sản phẩm trên cửa hàng OA đến khách hàng.
Để đưa Zalo Page của bạn lên mục hot page yêu cầu ngân sách từ 20 – 35 triệu / tuần.
Kết Luận
Quảng cáo trên Zalo miễn phí giúp tối ưu chi phí marketing, nhưng bạn sẽ cần thời gian, công sức và chấp nhận hiệu quả không đến tức thì. Còn không bạn hãy liên hệ Quảng Cáo Siêu Tốc để sử dụng dịch vụ quảng cáo Zalo hiệu quả với ngân sách phù hợp. Chúc thành công!