Mùa giãn cách xã hội là thời cơ thuận lợi để kinh doanh đồ ăn vặt online. Muốn kinh doanh đồ ăn vặt online cần chuẩn bị những gì? Tham khảo ngay bài viết Bí quyết kinh doanh đồ ăn vặt online hiệu quả nhất 2020 của giaitri.vn để trang bị những kiến thức kinh doanh thật tốt nhé.
Có thể chọn món gì để bán ???
Sẽ có 1 số trường hợp thế này.
– Chọn món bán theo năng lực nấu ăn của mình.
– Chọn món theo nhu cầu thị trường và phân khúc khách hàng.
Ví dụ: FB các chị toàn các chị em văn phòng thì mình bán món gì phục vụ cho đối tượng khách hàng đấy.
Vì đối tượng khách hàng chiều lòng sẽ liên quan đến giá cả bán ra ví dụ dân văn phòng cần sạch sẽ sang trọng giá sẽ cao hơn dân lao động hoặc học viên các trường đại học.
Các chị chọn món theo hoàn cảnh nào cũng cần trả lời:
– Chất lượng thực phẩm.
– Phạm vi người tiêu dùng có khả năng phục vụ là bao nhiêu km.
– Có thể chiều lòng ở quy mô như thế nào? Bao nhiêu phần/1ngày.
Xem thêm Vì Sao Nên Chúng Ta Nên Kinh Doanh Nhà Đất
Xây dựng kênh kinh doanh đồ ăn vặt online
Thiết kế website kinh doanh thức ăn vặt
Để có thể tăng doanh số sale ăn vặt thì bạn cần phải triển khai các kênh kinh doanh online, có khả năng tiếp tục với việc thiết kế site bán thực phẩm vặt. Có nhiều gói thiết kế web để bạn lựa chọn, nếu mới mở shop và ngân sách có hạn, thì bạn có thể sử dụng gói thiết kế website giá tốt để thực hiện trang web bán hàng ăn vặt. Khi nào việc làm ăn ổn định thì bạn có khả năng nâng cấp trang website lên.
Vớ trang web sale ăn vặt, bạn có khả năng đăng tải nhiều hình ảnh mặt hàng demo để cho người sử dụng lựa chọn, có khả năng nói site bán đồ ăn vặt chính là menu online của shop, giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn.
Bán thực phẩm vặt qua kênh Facebook -kinh doanh đồ ăn vặt online
Số người dùng kênh Facebook ở Việt Nam cực kì đông và đang tăng mạnh trong thời gian sắp tới, bạn có khả năng chọn sale thực phẩm vặt qua Facebook cá nhân, fanpage, hoặc sale qua các group. Đa phần khách ăn vặt là những người có nhiều thời gian, họ online kênh Facebook suốt, nên bạn có khả năng bán đồ ăn vặt trên đây đơn giản.
Bán thức ăn vặt qua zalo
Kênh mạng xã hội zalo cũng là một kênh mạng xã hội hàng đầu ở nước ta, được nhiều người ham thích sử dụng, đa phần ai có điện thoại cũng đều có ít nhất một tài khoản zalo. Bạn có thể bắt đầu việc bán hàng bán thực phẩm vặt Trực tuyến bằng việc tạo account zalo, kết bạn với những đối tượng mục tiêu được khoanh vùng gần địa bàn cửa hàng, sau đó đăng tải hình ảnh các mặt hàng đồ ăn, thức uống.
Zalo có đặc điểm là tính tương tác giữa các account khá cao, hầu như bạn đăng bất kỳ thông tin hình ảnh gì thì họ cũng đều có khả năng bắt gặp, nên sẽ dễ bán được hàng hơn.
Xem thêm Kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em Hàn Quốc
Bí quyết tiếp cận người tiêu dùng để bán đồ ăn vặt online đạt kết quả tốt
Nghiên cứu người tiêu dùng để đến gần hơn đạt kết quả tốt
Để làm ưng ý người sử dụng thì bạn phải cần xác định được group đối tượng mục tiêu khách hàng của mình. Với sản phẩm là thực phẩm vặt thì group khách hàng tiềm năng sẽ từ 10-25 tuổi được chia thành 2 nhóm với những đặc điểm riêng biệt. Nhóm người tiêu dùng từ 10-15 tuổi là học sinh, những người sử dụng này thường sở hữu xu hướng yêu thích các món ăn mềm, ít cay và sắc màu bắt mắt. Còn group đối tượng mục tiêu người tiêu dùng từ 15-25 tuổi thường tụ tập theo nhóm, ham muốn các món giòn, đậm đà và đa dạng hương vị.
Sau khi chọn lựa được các đối tượng mục tiêu khách hàng của mình rồi, bạn hãy tìm hiểu kĩ mong muốn và ước muốn của người sử dụng, gồm có cả mức giá mơ ước của họ. Từ đấy hãy coi mình có thể cung cấp cho người tiêu dùng được những gì, những lợi vậy mà mình có là gì.
Đến gần hơn người tiêu dùng qua các kênh ăn uống trung gian
Kênh mua bán trung gian mà 94Now muốn nói đến ở đây là các kênh đặt thức ăn online như Foody, DeliveryNow, Lozi… Đây là những kênh share về địa điểm ăn uống khổng lồ nhất nước ta tính đến thời điểm hiện tại. Trong số đó, DeliveryNow là một dịch vụ “Đặt món và Giao tận nơi” dùng cho tất cả mọi người, cực kì một số bạn trẻ ưa chuộng dịch vụ này bởi sự tiện lợi mà dịch vụ mang đến. Thông qua kênh online này, khách hàng có thể tìm được các quán ăn hợp lý và đặt mua online trên này.
Đến gần hơn khách hàng qua mạng xã hội
Mạng xã hội là nơi đến gần hơn người có khả năng mua hàng cực kỳ hiệu quả. Bạn có khả năng thu hút thêm nhiều người sử dụng mới hoặc thúc đẩy khách hàng hiện tại mua hàng thông qua việc đều đặn cập nhật nội dung và hình ảnh về món ăn trên đây.
Thường xuyên tạo ra và cập nhật thông tin
Doanh nghiệp có thể khiến khách hàng biết đến mình nhiều hơn bằng việc đăng tải các thông tin có thành quả cho người tiêu dùng. Chia sẻ kinh nghiệm hoặc một số bí quyết khiến món ăn ngon hơn sẽ khiến người sử dụng tò mò, thích thú hoặc thậm chí có thể chia sẻ về trang cá nhân của mình, khiến không ít người dùng biết đến công ty bạn hơn.
Xem thêm Lý do chọn mỹ phẩm để kinh doanh Online
Đăng ảnh món ăn lên kênh mạng xã hội
Nếu như nội dung hay sẽ giúp doanh nghiệp thu hút thêm nhiều người sử dụng hơn thì những hình ảnh xinh xắn sẽ kích thích chu trình mua hàng của họ. Bán hàng online thì người sử dụng thường phụ thuộc vào hình ảnh của mặt hàng để nhận xét chất lượng của sản phẩm. Vì lẽ đó, những hình ảnh đẹp mắt tuy nhiên vẫn chắc chắn được độ chân thật chắc chắn sẽ đem đến thành công cho công ty bạn.
Những kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt online mà giaitri.vn đã tổng hợp được sẽ giúp bạn sớm trở nên giàu có. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( 94now.com, traicayvuongtron.vn,… )