Giaitri.vn
  • Trang chủ
  • Âm nhạc
  • Phim ảnh
  • Ẩm thực
  • Du lịch
  • Thời trang
  • Bất Động Sản
  • Blog
  • MIỄN TRỪ TRÁCH NHIỆM
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Âm nhạc
  • Phim ảnh
  • Ẩm thực
  • Du lịch
  • Thời trang
  • Bất Động Sản
  • Blog
  • MIỄN TRỪ TRÁCH NHIỆM
No Result
View All Result
Giaitri.vn
No Result
View All Result
Home Kinh doanh

Giờ vàng đăng bài trên các mạng xã hội: Facebook, Instagram,Youtube, Twitter, LinkedIn…

Giờ vàng đăng bài trên các mạng xã hội: Facebook, Instagram,Youtube, Twitter, LinkedIn…
4/5 - (2 bình chọn)

Tại sao bạn cần nắm bắt “giờ vàng” để đăng bài? Đăng bài vào những khung giờ khác nhau ảnh hưởng rất nhiều đến lượt tiếp cận và tương tác của bài viết. Cho dù bạn đăng vào khung giờ mà bạn nghĩ là thời điểm đăng bài hiệu quả thì bài viết của bạn thì chưa chắc bài viết đó tương tác tốt vì khi đó các trang khác cũng đồng loạt đăng vào giờ đó, dẫn tới việc cạnh tranh cao và bài viết của bạn sẽ trôi đi trước khi có người kịp đọc.

Một lưu ý nhỏ cho người dùng. Video hay ảnh luôn thu hút nhiều người hơn, so với việc đăng văn bản thông thường. Số lượng bài đăng trong một ngày cũng cần phải tính toán. Nếu đăng quá nhiều, lượng người tiếp cận ngược lại sẽ giảm đi đáng kể. Chẳng hề dễ chịu khi mà bạn lướt News Feed thấy tràn ngập thông tin của một trang nào đó. Vậy nên, cho dù bạn đầu tư Content hay đến mấy thì cũng không ý nghĩa gì nếu bạn không biết thời điểm đăng bài tốt nhất.

Mục lục

Toggle
  • Giờ vàng đăng bài trên LinkedIn.
  • Giờ vàng đăng bài trên Twitter.
  • Giờ vàng đăng bài trên Youtube.
  • Giờ vàng đăng bài trên Instagram.
  • Giờ vàng đăng bài trên Facebook.

Giờ vàng đăng bài trên LinkedIn.

LinkedIn là mạng xã hội ban đầu là để phục vụ cho việc đăng các thông tin cá nhân như bản CV, Cover Letter, Resume… Cùng với đó các doanh nghiệp sẽ đăng việc làm lên để tìm ứng viên. Cho đến bây giờ, nó thực sự đã trở thành một mạng xã hội cung cấp cộng đồng cho các doanh nghiệp. Đối tượng của mạng xã hội LinkedIn là những người đi làm, cao cấp hơn là những chuyên gia, nhà tuyển dụng. Vậy liệu chúng ta nên đăng bài vào thời gian họ đang đi làm hay thời gian họ đã trở về nhà sau một ngày dài làm việc mệt mỏi? Đến đây chắc hẳn ai cũng sẽ đoán ra thời gian thích hợp nhất cho đăng bài trên LinkedIn là từ 8 giờ sáng đến 6 giờ tối. Nhưng khung thời gian này còn có thể thu hẹp lại hơn nữa.

Thứ nhất, theo thống kê từ LinkedIn, thời điểm nhận được nhiều lượt truy cập nhất là khoảng thời gian giữa tuần, từ thứ Ba đến thứ Năm hàng tuần. Bởi trong khi thứ Hai thì mọi người còn đang mới bận với việc lên kế hoạch tuần và xử lý nốt công việc tuần cũ thì cuối tuần là lúc họ đang nghĩ về những buổi “chơi bời” trong thứ Bảy, Chủ Nhật. Tiếp đến, mọi người cũng sẽ không dành thời gian toàn bộ của một ngày để truy cập LinkedIn. Có 3 thời điểm trong ngày nhận được nhiều lượt truy cập nhất là từ khoảng 7 rưỡi sáng – 9 rưỡi sáng khi mọi người bắt đầu công việc ngày mới; từ 12 giờ trưa đến 2 giờ chiều, đó là lúc họ ăn trưa và “rảnh” để lên mạng xã hội này. Và cuối cùng là từ khoảng 5 giờ chiều – 6 giờ chiều, khi mà một ngày làm việc chuẩn bị kết thúc.

Đặc biệt bạn nên nhớ đừng bao giờ đăng lên LinkedIn nội dung vào buổi tối, nhất là từ sau 10 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau. Cuối tuần thì lại càng không thích hợp cho nền tảng này. Hãy bám sát các khung giờ đã được liệt kê ở trên đối với nền tảng mạng xã hội này.

Xem thêm:  Top 20 bộ phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại

Giờ vàng đăng bài trên Twitter.

Thời điểm là thuật ngữ, là yếu tố cực kỳ quan trọng trên nền tảng Twitter. Bởi vì mạng xã hội này sử dụng thuật toán newsfeed khá khác biệt với Facebook, Instagram hoặc LinkedIn. Bạn có thể hiểu nôm na là, newsfeed của Twitter phụ thuộc rất lớn vào sự “hồi quy” của các Tweet. Tức là dù bài đăng có sớm hay muộn, cũ hay mới thì khi có 1 ai đó tweet lại thì nó sẽ hiển thị đầu tiên trên tường. Càng nhiều người tweet, thì nội dung đó càng được làm mới liên tục. Theo nghiên cứu từ nguồn cấp dữ liệu RSS, hành vi của người dùng Twitter khá giống LinkedIn.

Các doanh nghiệp sử dụng Twiiter để giao dịch với nhau (mô hình kinh doanh thương mại điện tử B2B) phần lớn vào các ngày trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu. Còn giao dịch thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với khách hàng (mô hình B2C) bắt đầu từ thứ tư đến cuối tuần, đặc biệt vào 2 ngày cuối tuần.

Do đó thời gian đăng bài lý tưởng trên Twitter là vào thứ Hai đến thứ Sáu, và hạn chế các bài post vào ban đêm.

Thời điểm nào là tốt nhất để đăng bài lên mạng xã hội

Giờ vàng đăng bài trên Youtube.

Youtube là một nền tảng chia sẻ video và là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên mạng Internet hiện nay. Kênh truyền thông này sẽ mang đến nhiều lợi ích trong chiến dịch truyền thông của bạn. Thời điểm “vàng” để đăng lên Youtube là khoảng từ 2 đến 4 giờ chiều trong các ngày thứ hai, thứ ba và thứ tư. Khi cuối tuần vào thứ năm và thứ sáu lượng công việc ít đi người xem sẽ hoạt động trong khoảng từ 1 đến 3 giờ chiều. Nếu muốn chia sẻ video Youtube thì cần nhắm vào những khung giờ trên để mang lại hiệu quả tiếp thị cao.

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn đạt được lượt xem tối đa trên Youtube vào các ngày cuối tuần thì nên đăng vào khung giờ từ 9 đến 11 giờ sáng. Do đa phần người dùng trên Youtube là người trẻ tuổi còn đi học hoặc một bộ phận thanh niên, vì thế họ sẽ có xu hướng theo dõi Youtube cao điểm vào thứ bảy.

Tuy nhiên, bạn cũng cần thường xuyên nghiên cứu, quan sát đối tượng khách hàng mục tiêu của mình để điều chỉnh và lựa chọn thời gian tốt nhất để chia sẻ nội dung lên Youtube.

Giờ vàng đăng bài trên Instagram.

Instagram hiện đang là mạng xã hội phát triển nhanh nhất và ngày càng trở nên quan trọng đối với các doanh nghiệp trong một loạt các lĩnh vực công nghiệp.  Instagram được tạo ra cho thiết bị di động và rất hiếm khi được sử dụng trên máy tính để bàn hay laptop, vì thế đối tượng sử dụng Instagram sẽ là những người có xu hướng dùng smartphone. Thuật toán của Instagram sẽ xếp hạng các bài đăng theo hành vi và mối quan hệ của người dùng (với những người đăng bài), sở thích, tính kịp thời và mức độ tương tác… Vậy, loại nội dung nào có khả năng thu hút các yếu tố này nhất?

Mặt khác, Instagram đặc biệt phổ biến với những người từ 18 đến 35 tuổi và đang nhanh chóng trở thành mạng xã hội ưa thích của họ. Hãy tự đặt ra câu hỏi: Đối tượng này sẽ thường online vào thời gian nào nhất? Dù vậy, tính kịp thời là một yếu tố xếp hạng cho Instagram, nhưng nó không quan trọng bằng sự gắn kết và mối quan tâm của người dùng. Điều này có nghĩa là ngay cả khi bạn đăng vào thời điểm hoàn hảo, những người theo dõi Instagram bạn vẫn có thể không thấy bài đăng của bạn ở đầu nguồn cấp dữ liệu của họ. Do đó với riêng nền tảng này, chiến lược nội dung là vô cùng quan trọng. Tất nhiên thì theo thống kê của Instagram, giờ ăn trưa trong tuần (12 giờ trưa đến 1 rưỡi chiều) và buổi tối (từ 6 đến 10 giờ tối) vẫn nhận được nhiều lượt truy cập. Đặc biệt, thứ Bảy cũng gia tăng số lượng người dùng, đặc biệt là vào cuối buổi chiều và buổi tối. Theo các chuyên gia, Chủ Nhật bạn nên dành thời gian để “nghỉ ngơi” vì mọi người cũng vậy, họ sẽ không muốn nạp quá nhiều thứ vào đầu trong ngày này.

Giờ vàng đăng bài trên Facebook.

Facebook là một mạng xã hội rất đa dạng người dùng và dùng với những mục đích khác nhau. Vì vậy để tìm ra giờ vàng đăng bài trên Facebook là còn tùy vào nhóm đối tuwojnhg mình muốn hướng đến, chứ không phải duy chỉ vào giờ mà mọi người online nhiều.

Ví dụ, nếu đối tượng của bạn là lứa tuổi từ 16-24 tuổi, thì thời điểm họ vào Facebook nhiều nhất là lúc nào?

Đối tượng của bạn là dân văn phòng, lúc nào họ có thể Online trên Facebook? Hay khách hàng của bạn là những người làm việc tự do, thì họ có thể đọc được thông tin của bạn khi nào?

Những điều này, hẳn các bạn có thể khảo sát khách hàng của mình. Ví dụ: Đối với lừa tuổi từ 16-24 tuổi, nhóm người này sẽ lướt Facebook ngay sau khi ngủ dậy để kiểm tra tin nhắn hay lướt news feed trên Facebook, tức là từ 6-8h sáng. Họ cũng sẽ online Facebook khi đang ngồi trên lớp. Đáng chú ý, đa số sinh viên sẽ vào Facebook khi nghỉ giải lao giữa các tiết học. Cũng trong độ tuổi này, đa số mọi người sẽ có thói quen cầm điện thoại lướt Facebook trước khi đi ngủ.

Bạn có thể nghiên cứu kỹ hơn về nhóm đối tượng của mình để có những thông tin hữu ích phục vụ cho việc xác định thời gian đăng bài Facebook hiệu quả.

Thống kê thời gian đăng bài Facebook hiệu quả

Tuy nhiên, những thời điểm vừa thống kê trên đều là những khung giờ mà mọi người tranh thủ đăng bài. Do đó, nếu bạn đăng bài vào thời điểm đó, bài đăng của bạn có thể bị trôi đi rất nhanh mà người xem chưa kịp đọc. Chính vì vậy, thời gian đăng bài Facebook hiệu quả nhất là thời điểm có nhiều người Online Facebook và ít bị cạnh tranh bởi người khác.

  • Buổi sáng: từ 9-10h sáng
  • Buổi chiều: từ 15h30 – 16h30
  • Buổi tối: đăng vào khoảng 20h và từ 22h – 0h

Ngoài ra, các bạn cần chú ý, trong tuần, người dùng thường Online nhiều vào những ngày cuối tuần. Do đó, bạn nên chỉnh thời gian đăng bài trên facebook vào những khung giờ này để hiệu quả hơn.

Việc lựa chọn thời điểm “khung giờ vàng” thích hợp để đăng tải các bài trên trang mạng xã hội là một yếu tố rất cần thiết trong chiến lược truyền thông. Đặc biệt hơn, nếu bạn muốn thu hút sự chú ý, tăng lượng theo dõi và tương tác của khách hàng thì hãy luôn lựa chọn đúng thời điểm “vàng” khi chia sẻ nội dung nhé.

Thanh Tuyền

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm:

Khai thác chủ đề tâm linh kinh dị và nhiều cảnh nóng, “Thiên Linh Cái” liệu có bị cấm chiếu?

Taylor Swift và Justin Bieber gây chiến trên mạng xã hội, sao Hollywood lần lượt tham gia

Hóa ra cư dân mạng bấy lâu nay share nhau những bí kíp thả thính của các bậc tiền nhân thời trước chỉ là ‘Hàng Fake’

Đáng yêu như vợ chồng Vinh Râu: Chán “kể xấu” trên mạng xã hội thì lại kéo nhau lên show thực tế!

Những dự án khủng giúp DC rút ngắn khoảng cách với Marvel trên cuộc chiến điện ảnh

Cách tìm comment của người khác trên facebook

Check icloud qua IMEI

Previous Post

Tội ác tày trời của “nữ y tá tử thần” liên tục đoạt đi 13 sinh mạng trẻ em

Next Post

Thời gian “vàng” đăng bài lên Facebook của các ngành nghề

Next Post
Thời gian “vàng” đăng bài lên Facebook của các ngành nghề

Thời gian "vàng" đăng bài lên Facebook của các ngành nghề

Bán hàng order là gì? Phân tích cụ thể hình thức bán hàng order đang tạo trend trên thị trường

Bán hàng order là gì? Phân tích cụ thể hình thức bán hàng order đang tạo trend trên thị trường

Bài Viết Nổi Bật

Nam Phong xưởng sản xuất khăn gym chất lượng, uy tín và giá tốt

Nam Phong xưởng sản xuất khăn gym chất lượng, uy tín và giá tốt

05/12/2024
Trend Thư Giãn: Chill Guy – Lối Sống Mới Đưa Tâm Hồn Về Chốn Bình Yên

Trend Thư Giãn: Chill Guy – Lối Sống Mới Đưa Tâm Hồn Về Chốn Bình Yên

30/11/2024
4 vấn đề cơ xương khớp thường gặp ở bàn chân khi về già 

4 vấn đề cơ xương khớp thường gặp ở bàn chân khi về già 

26/11/2024
Tour du lịch Việt Nam: đơn vị cung cấp tour chất lượng – tin cậy

Tour du lịch Việt Nam: đơn vị cung cấp tour chất lượng – tin cậy

15/11/2024
Người ốm nên ăn gì cho khỏe và mau hồi phục

Người ốm nên ăn gì cho khỏe và mau hồi phục

12/11/2024
Nguồn gốc và ý nghĩa của Lục bình gỗ

Nguồn gốc và ý nghĩa của Lục bình gỗ

01/11/2024
X
Dịch vụ Toplist NEW
Dịch vụ GuestPost HOT
Simple Page HOT

Bài viết mới

  • Nam Phong xưởng sản xuất khăn gym chất lượng, uy tín và giá tốt
  • Trend Thư Giãn: Chill Guy – Lối Sống Mới Đưa Tâm Hồn Về Chốn Bình Yên
  • 4 vấn đề cơ xương khớp thường gặp ở bàn chân khi về già 
  • Tour du lịch Việt Nam: đơn vị cung cấp tour chất lượng – tin cậy
  • Người ốm nên ăn gì cho khỏe và mau hồi phục
logo-giaitri
Liên hệ hỗ trợ

Chuyên mục

  • Đời sống
  • Du lịch
  • Nhạc Hot

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Thiết kế website theo yêu cầu
  • Thiết kế landingpage

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí
  • Nhạc Doanh Nghiệp
  • Chính Sách Điều Khoản
  • Khóa học/tài liệu miễn phí

Giaitri.vn là blog cá nhân, mọi thông tin đều mang tính chất tham khảo. Do đó, chúng tôi không chịu bất cứ trách nhiệm nào đối với việc sử dụng các thông tin trên website. Xem thêm Miễn Trừ Trách Nhiệm

logo-giaitri
Liên hệ hỗ trợ

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí
  • Nhạc Doanh Nghiệp
  • Chính Sách Điều Khoản

Giaitri.vn là blog cá nhân, mọi thông tin đều mang tính chất tham khảo. Do đó, chúng tôi không chịu bất cứ trách nhiệm nào đối với việc sử dụng các thông tin trên website. Xem thêm Miễn Trừ Trách Nhiệm

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Âm nhạc
  • Phim ảnh
  • Ẩm thực
  • Du lịch
  • Thời trang
  • Bất Động Sản
  • Blog
  • MIỄN TRỪ TRÁCH NHIỆM

© 2025 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.