Trà sữa một loại thức uống được rất nhiều bạn trẻ săn đó. Bước chân ra ngoài đường chúng ta đều có thể bắt gặp một quán trà sữa. Vậy có nên kinh doanh trà sữa không? Theo dõi ngay bài viết của giaitri.vn để tham khảo ngay nhé.
Những mô hình bán hàng quán trà sữa hiện nay – có nên kinh doanh trà sữa không
Kinh doanh trà sữa online
Trà sữa là sản phẩm đồ uống đơn giản vận chuyển và có thể giữ nguyên vị trong một khoảng thời gian dài nên người sử dụng xác định sử dụng dịch vụ chuyển hàng tận nhà rất nhiều. Theo đó mô hình bán hàng trà sữa online cũng trở lên phổ biến, nếu bạn có ít vốn, đang phân vân có có thể bán hàng trà sữa không thì có thể tìm đọc mô hình này.
Bán hàng trà sữa take away
Trong cuộc sống bận rộn ngày nay, các shop trà sữa take away (trà sữa mang đi) liên tục được mở ra để phục vụ mong muốn ngày càng cao của người sử dụng.
Phương thức hoạt động: Với mô hình này, anh/chị chỉ cần một mặt bằng nhỏ có đủ không gian và bàn ghế để khách hàng có khả năng ngồi đợi hoặc đứng chờ khi đến mua trà sữa mang đi.
Ưu điểm: anh/chị chỉ cần chuẩn bị một mặt bằng diện tích nhỏ cũng đủ để cung cấp cho người sử dụng những sản phẩm uống ngon với chất lượng đáp ứng tốt nhất. Thêm nữa, do chỉ phải một mặt bằng nhỏ, có thể anh/chị có thể dễ dàng tìm mặt bằng gần khu vực có đối tượng mà quán mong muốn nhắm đến.
Nhược điểm: Quán chỉ nhắm đến được 1 nhóm đối tượng đó là người mua trà sữa mang đi. Đối với những người có nhu cầu ngồi lại tại quán sẽ khó hài lòng bởi quán không được đầu tư về decor, nội thất đa dạng…
Diện tích quán trà sữa Take Away không lớn và cách decor cũng tương đối dễ dàng.
Bán hàng trà sữa truyền thống:
Bán hàng trà sữa truyền thống là hình thức mở quán với không gian phổ biến để người sử dụng có thể ngồi lại lâu.
Phương thức hoạt động: theo hình thức này, anh chị sẽ là người tự sản sinh ra món đồ uống, tự gây dựng brand của mình và hành động các kế hoạch marketing để truyền bá. Có khả năng kết hợp cả bán đồ uống online, bán đồ uống mang về và chiều lòng khách hàng ngồi lại quán.
Ưu điểm: điểm tốt nhất của mô hình kinh doanh này đấy là anh/chị có thể sản sinh ra thương hiệu và tên tuổi của riêng mình. Đồng thời, có thể bổ sung những đồ uống ngon theo ý mình và bảo đảm được chất lượng sản phẩm mà mình cung cấp.
Nhược điểm: tuy nhiên, bán hàng trà sữa truyền thống đòi hỏi có mặt bằng rộng lớn, cần đầu tư trang thiết bị, máy móc hiện đại… Có thể cần bỏ ra một khoản vốn lớn. Nếu như không có kinh nghiệm kinh doanh trong lĩnh vực này năng lực thất bại cũng rất lớn.
Kinh doanh trà sữa nhượng quyền thương hiệu:
Phương thức hoạt động: Với mô hình này, anh chị có thể được chuyển giao công nghệ, được bổ sung máy móc, trang thiết bị và nguyên vật liệu pha chế. vai trò của bạn là tìm mặt bằng và quản lý các công việc bán hàng của quán.
Ưu điểm: anh chị sẽ không phải chú ý quá là nhiều đến giai đoạn setup quán, bởi brand trà sữa hành động để tạo sự đồng bộ. Đồng thời, tên tuổi của nhãn hiệu đã được định hình sẵn có thể lượng người sử dụng đến với quán sẽ đông hơn so với việc tạo có thể một brand mới.
Nhược điểm: anh/chị sẽ không thể tạo được thương hiệu riêng cho mình, vấn đề mà bất cứ ai làm kinh doanh cũng mơ ước làm được.
Chiến lược bán hàng Trà Sữa Thành Công
Bên cạnh những yếu tố như mặt bằng, kế hoạch kinh doanh, cách điệu thiết kế và trang trí quán… thì công thức pha chế và chất lượng sản phẩm là một cách giúp kinh doanh trà sữa thành công.
Kinh doanh trong bất kỳ lĩnh vực nào thì chất lượng mặt hàng luôn là tiêu chí được đặt lên hàng đầu. Đặc biệt, đối tượng khách hàng của các quán trà sữa là giới trẻ thì việc đều đặn điều chỉnh menu, thức uống sáng tạo, mới lạ sẽ giúp “giữ chân” người sử dụng dài hạn.
Bên cạnh đó, trang bị cho mình kiến thức về pha chế có thể giúp bạn giải đáp được câu hỏi kinh doanh trà sữa có lời không. Bạn không những học pha chế trà sữa theo công thức rập khuôn, mà còn am hiểu về từng loại nguyên liệu có tác dụng, mùi vị… ra sao để dùng hợp lý, cũng như bí quyết bảo quản đúng hướng dẫn. Việc làm này làm giảm các trạng thái nguồn nguyên liệu giá vốn quá cao, hao hụt nguyên liệu vì hư hỏng, tác động đến doanh thu không sinh lời.
Những kinh nghiệm kinh doanh quán trà sữa
Xây dựng thương hiệu trà sữa riêng của bạn
Việc tạo dựng nhãn hiệu rất quan trọng, để tăng năng lực phát triển thành chuỗi như các đơn vị bán hàng trà sữa khác đang làm. Bạn phải cần thấu hiểu thị trường ngày nay, đặc điểm khu vực địa lý của bạn, sau đấy tạo ra brand dựa trên file người sử dụng mục đích bạn nhắm tới.
Nghiên cứu đối thủ trước cũng là một bí quyết tiếp cận khá hay, khi những đối thủ mạnh, chiếm nhiều thị phần đã chọn lựa đối tượng bài bản. Nếu bạn không muốn cạnh tranh trực tiếp với họ khi chưa đủ nguồn lực, hãy khôn khéo chọn lựa những phân khúc khách hàng ngách.
Chọn địa điểm thuê bán hàng trà sữa – có nên kinh doanh trà sữa không
Ýếu tố quyết định sự thành công của bán hàng trà sữa chính là sự thuận tiện. Đây là bước cực kì quan trọng yêu cầu sự chiết suất và tìm tòi các đặc điểm khu dân cư của từng vị trí thuê, đôi khi là cả yếu tố may mắn nữa
Nếu như bạn ước muốn người sử dụng dành nhiều thời gian ở trong shop, chọn những địa điểm đi bộ đông đúc, với ít chỗ đỗ xe. Còn nếu như bạn muốn nhắm tới đối tượng người sử dụng là người trẻ tuổi, cân nhắc các vị trí xung quanh trường học, khu vui chơi, địa điểm thư giãn.
Chi tiết hơn, bạn phải cần biết cả về lịch sử của chỗ bạn ước muốn thuê: Liệu xung quanh đó có không gây hại không để cam kết cho sự an toàn của khách và nhân viên? Đã có cửa hàng kinh doanh nào thuê ở đây chưa? tại sao họ lại chuyển đi?
Thiết kế thực đơn quán
Thực đơn của quán cũng cần song hành với tính cách của brand. Thiết kế cũng cần được chau chuốt, phản ánh được cách điệu và dấu hiệu của quán.
Ngoài ra bạn cũng có thể xem xét vấn đề như: nếu có quá ít mặt hàng thì sẽ không cho chúng ta thấy sự đa dạng, còn nếu như có quá nhiều mặt hàng thì tiền của nhập nguyên liệu và bảo quản lại cao (giả dụ hoàn cảnh bạn có hàng chục sản phẩm không giống nhau, và trong số đó chỉ có 3 loại chiếm tới 95% doanh thu của cửa hàng)
Bạn có khả năng thêm sự đặc biệt làm cho người sử dụng ấn tượng, bằng cách điều chỉnh menu mỗi tuần, hàng tháng hoặc theo mùa. Đồ uống đặc biệt vào tối nào đấy trong tuần.
Lời khuyên của tôi là các chương trình quan trọng, lôi kéo được người tiêu dùng tới bạn nên dành cho ban đêm mà bạn có ít người tiêu dùng nhất, để lôi kéo họ đến với cửa hàng (chiến lược của CGV khi giảm giá vé cố định vào 1 buổi trong tuần).
Có nên kinh doanh trà sữa không? Những thông tin mà giaitri.vn đã tổng hợp sẽ giải đáp được thắc mắc cho bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( dayphache.edu.vn, uplevo.com,… )